Hủy
Thế giới

London rung chuyển vì vụ khủng bố ngay khu vực tháp Big Ben

Tuấn Minh Thứ Tư | 22/03/2017 23:58

Có 4 người đã thiệt mạng, và khoảng 40 người khác bị thương.
 

Khoảng 2:45 chiều (giờ địa phương) ngày 22/3 tại London, đã xảy ra một vụ tấn công cực kỳ nghiêm trọng ngay gần tháp Big Ben (cũng là tòa nhà Quốc hội Anh). 

Theo các thông tin nhận được, một nghi phạm đã lái xe hơi Huyndai i40 đâm vào hàng loạt người đi bộ trên cầu Westminster trước cửa tháp Big Ben. Sau khi lao xe vào hàng rào chắn ngoài tòa nhà Quốc hội, nghi phạm đã lao ra ngoài xe và dùng 2 con dao đâm một cảnh sát. Sau đó, nghi phạm đã bị các cảnh sát khác bắn hạ.

London rung chuyen vi vu khung bo ngay khu vuc thap Big Ben
Xe hơi của nghi phạm. Ảnh: Lukesteele4

Theo một số nhân chứng cho biết, nghi phạm là một người đàn ông châu Á trong độ tuổi 40.

Các nhân chứng cho biết họ thấy ít nhất 2 xác người trên cầu Westminster và 1 xác người dưới sông Thames. Bệnh viện St Thomas thì xác nhận đã có 1 phụ nữ thiệt mạng và một số người bị thương, trong đó có vài người bị chấn thương rất nặng. Lúc vụ tấn công xảy ra, có một nhóm học sinh Pháp đang đi bộ trên cầu, và 1 giáo viên cho biết có 3 học sinh của ông đã bị thương. 

Thông tin mới nhất từ lực lượng chống khủng bố của Anh cho biết có 5 người đã thiệt mạng, trong đó có cả nghi phạm và viên cảnh sát bị dao đâm, và 40 người bị thương. Họ cũng cho rằng vụ tấn công này chỉ có 1 nghi phạm duy nhất.

London rung chuyen vi vu khung bo ngay khu vuc thap Big Ben
Một nạn nhân bị thương trên cầu Westminster. Ảnh: Sikorskiradek

Cảnh sát Anh đã cho biết họ đang xem đây là một vụ tấn công khủng bố cho tới khi biết thêm thông tin khác.

Vụ tấn công lần này được đánh giá là tồi tệ nhất ở London trong vòng 12 năm qua, kể từ khi các phần tử Hồi giáo cực đoan đánh bom tự sát vào hệ thống tàu điện ngầm hồi năm 2005, khiến cho 52 người thiệt mạng.

Tuấn Minh

Nguồn The Telegraph/Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới