Hủy
Thế giới

Lũ lụt khiến hơn 1 triệu người Ấn Độ phải sơ tán

Thứ Hai | 24/09/2012 17:49

Lũ lụt và sạt lở đất ở vùng đông bắc Ấn Độ đã khiến 33 người thiệt mạng và hơn 1 triệu người phải sơ tán trong tuần qua.
 

Ít nhất 21 người đã thiệt mạng trong vụ sạt lở đất tại một khu vực hẻo lánh thuộc bang miền núi Sikkim. Tại bang Arunachal Pradesh, 4 người đã bị chôn vùi trong một vụ sạt lở đất.

Tại bang Assam, khu vực trồng chè của nhà nước bị thiệt hại nặng nề do các đợt lũ gây ra trong tháng 7, lũ lụt cũng khiến 8 người thiệt mạng và 20 người khác hiện vẫn đang bị mất tích, cảnh sát địa phương cho biết.

Các đơn vị cứu hộ đã sơ tán hơn 1 triệu người dân khu vực đông bắc Ấn Độ tới các khu vực cao hơn bằng trực thăng và thuyền cao su. Người dân hiện đang trú ẩn trong các trại cứu trợ hoặc trong các lều tạm dựng trên đường, một quan chức cấp cao thuộc cơ quan quản lý thảm họa bang Assam cho biết.

Mưa lớn kéo dài hơn một tuần ở bang Assam khiến mực nước sông Bramaputra, một trong những dòng sông lớn nhất châu Á, vượt mức nguy hiểm. Những nhánh sông nhỏ của dòng sông này cũng tràn bờ.

Khu vực đông bắc Ấn Độ thường xuyên chịu ảnh hưởng của mưa lũ trong mùa mưa bão, kéo dài từ tháng 6 đến tháng 9 hàng năm.

Trước đó, vào tháng 7, ít nhất 110 người thiệt mạng và hơn 400.000 người dân ở bang Assam mất nhà cửa trong trận lũ mà thủ tướng Manmohan Singh coi là tồi tệ nhất trong thời gian gần đây.

Nguồn Reuters/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới