Hủy
Thế giới

Máy bay không người lái EU tới giám sát Ukraine

Thứ Ba | 07/10/2014 10:53

Máy bay không người lái đầu tiên của châu Âu đã hạ cánh ở Ukraine hôm 6/10.
 

Cùng ngày, phái viên hàng đầu của Mỹ tới Kiev để "ủng hộ sự toàn vẹn lãnh thổ Ukraine".

Chiếc máy bay không người lái của Áo đã hoàn thành thủ tục hải quan của Ukraine và là một trong 4 chiếc máy bay không người lái được châu Âu điều động để giám sát dọc biên giới Nga và toàn khu vực đang xung đột ở miền Đông Ukraine.

Những chiếc máy bay không người lái được cử tới Kiev sẽ do Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu điều hành để đảm bảo duy trì lệnh ngừng bắn.

Hôm 5/6, Paris cho biết Pháp và Đức cũng có ý định điều máy bay không người lái tới Ukraine trong một vài ngày tới.

Bên cạnh đó, Ukraine cũng cho biết, hàng cứu trợ mùa đông của Đức đã được gửi tới các thị trấn và thành phố bị tàn phá bởi các cuộc giao tranh giữa quân chính và lực lượng ly khai trong gần sáu tháng qua.

Trong một diễn biến khác, hôm 6/10, Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ Victoria Nuland đã tới Kiev và có cuộc gặp riêng với Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko.

Mặc dù nội dung cuộc gặp chưa được tiết lộ, nhưng trước đó Bộ Ngoại giao Mỹ cho hay, bà Nuland sẽ tới Kiev để thể hiện sự ủng hộ của Mỹ đối với sự toàn vẹn lãnh thổ của Ukraine và thảo luận về những cách thức loại bỏ tình trạng tham nhũng của Kiev.

Văn phòng Tổng thống cho hay, ông Poroshenko cảm ơn nà Nuland đã bày tỏ “sự ủng hộ mạnh mẽ đối với hành trình tiến tới tự do và dân chủ của Ukraine".

Đợt hỗ trợ trên của phương Tây được đưa ra khi lệnh ngừng bắn tại miền Đông Ukraine đã kéo dài được hơn một tháng qua và đang gặp nhiều thách thức khi cả chính phủ và phe ly khai cùng cáo buộc nhau vi phạm lệnh ngừng bắn.

Nguồn Infonet


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới