Hủy
Thế giới

Mỹ báo động sau 3 vụ đánh bom ở Boston

Thứ Ba | 16/04/2013 09:16

Toàn bộ cơ quan luật pháp Mỹ đặt trong tình trạng báo động sau 3 vụ đánh bom đẫm máu ở Boston, khiến 3 người thiệt mạng và 120 người bị thương.
 

Tổng thống Mỹ Barack Obama kêu gọi các cơ quan luật pháp nhanh chóng vào cuộc để lôi những kẻ đứng sau vụ đánh bom cuộc thi chạy marathon truyền thống ở Boston, và bắt chúng trả giá.

Tổng thống Obama cũng yêu cầu các cơ quan liên bang giúp đỡ các cảnh sát và quan chức địa phương ngăn chặn vụ việc tương tự tái diễn bằng cách tăng cường cảnh giác, và lần theo dấu vết những kẻ thực hiện vụ việc mà Nhà Trắng mô tả là "hành động khủng bố".

"Chúng tôi đang tiếp tục theo dõi và sẵn sàng đối phó với tình huống khi nó xảy ra. Tôi đã chỉ đảo các lực lượng thuộc chính phủ liên bang trợ giúp các cơ quan nhà nước và địa phương để bảo vệ người dân, tăng cường an ninh khi cần thiết và điều tra những gì đã diễn ra", ông Obama phát biểu trong tuyên bố ngắn gọn".

"Chúng tôi chưa xác định được thủ phạm và lý do vì sao chúng lại thực hiện vụ việc này. Tuy nhiên, mọi người không nên vội kết luận trước khi chúng tôi có đầy đủ thông tin", ông Obama nhấn mạnh.

Tổng thống Mỹ cảnh báo bất kỳ cá nhân hay nhóm nào đứng sau vụ việc lần này sẽ phải chịu trách nhiệm cao nhất và sẽ bị xét xử theo hệ thống pháp lý cao nhất của nước Mỹ.

Cho đến nay, đã có ít nhất 3 người thiệt mạng cùng 138 người khác bị thương sau 2 vụ đánh bom liên tiếp.

Theo thông tin mới nhận được, một vụ đánh bom khác đã diễn ra tại thư viện thành phố Boston, hiện chưa có thông báo thêm về số thương vong, song đây được coi là ngày thứ 2 đẫm máu nhất từ trước đến nay của nước Mỹ.

Theo các cơ quan chức năng, 2 thiết bị nổ đã được tìm thấy ở gần đó và đã được tháo dỡ. Hiện vẫn chưa có thông tin gì về động cơ cũng như danh tính của thủ phạm thực hiện vụ tấn công. Phía cảnh sát cũng xác nhận chưa có nghi phạm nào bị giam giữ.

Nguồn AAP/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới