Hủy
Thế giới

Mỹ chỉ trích Triều Tiên cắt đứt đường dây nóng quân sự

Thứ Năm | 28/03/2013 10:40

Washington cho rằng động thái của Triều Tiên không giúp mang lại hòa bình, ổn định cho bán đảo mà chỉ khiến căng thẳng leo thang.
 

Phát biểu tại cuộc họp báo thường kỳ hôm qua 28/3, phát ngôn viên bộ Ngoại giao Mỹ Patrick Ventrell cho biết: "Hành động cắt đứt đường dây nóng quân sự với Hàn Quốc của Triều Tiên không giúp đảm bảo hòa bình và ổn định cho bán đảo mà chỉ khiến tình hình trở nên nghiêm trọng hơn".

Ông Ventrell cũng cảnh báo những lời lẽ thù địch và đe dọa của Bình Nhưỡng chỉ mang tính hù dọa, song sẽ làm tăng căng thẳng và đe dọa tới các quốc gia khác.

Tuy nhiên, ông Ventrell cũng cho biết Washington có cách để liên lạc với miền Bắc và kênh liên lạc này hiện vẫn được sử dụng.

Phát ngôn viên bộ Ngoại giao Mỹ khẳng định sẵn sàng hợp tác với Triều Tiên, với điều kiện Bình Nhưỡng phải tuân thủ các nghĩa vụ quốc tế và chấm dứt các hành động khiêu khích.

Trước đó, Bình Nhưỡng tuyên bố cắt mọi đường dây nóng điện thoại và fax kết nối giữa văn phòng quân sự của 2 miền Triều Tiên. Bình Nhưỡng cũng xác nhận không còn bất cứ kênh thông tin liên lạc nào còn tồn tại với Hàn Quốc hoặc chính quyền Mỹ.

Nguồn NHK/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới