Hủy
Thế giới

Mỹ: Chính phủ liên bang có nguy cơ phải đóng cửa

Thứ Sáu | 20/09/2013 20:17

Chính phủ Mỹ có nguy cơ phải đóng cửa vì lãnh đạo lưỡng viện quốc hội không nhất trí với các yêu cầu để chính phủ tiếp tục hoạt động.
 

Theo Đài TNHK, chưa đầy hai tuần nữa, Chính phủ Mỹ có nguy cơ phải đóng cửa vì lãnh đạo lưỡng viện quốc hội không nhất trí với các yêu cầu của nhau để chính phủ tiếp tục hoạt động. Trọng tâm của cuộc tranh cãi này là tài trợ cho luật chăm sóc sức khỏe của Tổng thống Barack Obama.

Các quan chức của Đảng Cộng hòa tại Hạ viện không muốn tài trợ để thực hiện các chương trình trong bộ luật chăm sóc sức khỏe của Tổng thống Obama, còn gọi là Obamacare. Trong khi Đảng Dân chủ tại Thượng viện không biểu quyết bất cứ dự luật chi tiêu nào không đề cập tới vấn đề tài trợ trên.

Chủ tịch Hạ viện John Boehner tuyên bố Hạ viện sẽ biểu quyết trong ngày 20/9 để các cơ quan chính phủ tiếp tục hoạt động mà không có Obamacare.

Nếu được thông qua, dự luật sẽ chuyển lên Thượng viện, nơi mà Thượng nghị sĩ Dân chủ Harry Reid từng tuyên bố: “Bất cứ dự luật nào không tài trợ cho Obamacare sẽ là vô nghĩa".

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới