Hủy
Thế giới

Mỹ cho phép phụ nữ tham chiến sau hơn 1 thập kỷ

Thứ Năm | 24/01/2013 09:51

Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Leon Panetta hôm qua 23/1 cho biết sẽ dỡ bỏ lệnh cấm binh sĩ nữ tham gia các nhiệm vụ chiến đấu sau hơn 1 thập kỷ.
 

Bộ trưởng Panetta và tướng Martin Dempsey, tham mưu trưởng lực lượng liên quân Mỹ, cho biết sẽ dỡ bỏ các quy tắc trong đó nghiêm cấm những phụ nữ phục vụ trong quân đội tham gia các nhiệm vụ chiến đấu, một quan chức giấu tên cho biết.

Trong một email gửi các phóng viên, quan chức này khẳng định: "Thay đổi lớn trong chính sách này sẽ kéo theo một loạt những thay đổi khác trong các kế hoạch tác chiến của quân đội Mỹ. Quyết định cho phép binh sĩ nữ ra trận được thực hiện bởi bộ trưởng Leon Panetta theo đề nghị của tham mưu trưởng liên quân Dempsey".

Quyết định này cũng đánh dấu một sự thay đổi sâu sắc trong hệ thống quân đội Mỹ dưới thời tổng thống Barack Obama.

Các quan chức cho biết, thông báo chính về việc sẽ cho phép những phụ nữ tham gia chiến đầu sẽ được công bố ngay trong hôm nay. Bên cạnh đó, các dịch vụ quân sự cũng theo đó được chuyển đổi sao cho phù hợp với quyết định trên, từ nay cho đến 2016.

Các binh sĩ nữ hiện có mặt trong 14,5% các nhiệm vụ quân sự của quân đội Mỹ. Ước tính số binh sĩ nữ phục vụ trong quân đội hiện lên đến 204.000 người.

Nguồn AFP/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới