Hủy
Thế giới

Mỹ có thể cắt giảm thêm 15% lực lượng lục quân

Thứ Năm | 01/08/2013 08:29

Ngày 31/7, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel cho biết sẽ bị cắt giảm thêm 15% lực lượng trực chiến toàn thời gian cũng như quân dự bị.
 

Ông Hagel cho biết kết quả xem xét cho thấy các nhiệm vụ ưu tiên có thể được xử lý với con số sau khi cắt giảm là từ 420.000 đến 450.000 binh sĩ trực chiến, so với con số 490.000 hiện nay.

Trích dẫn kết quả nghiên cứu trước báo giới tại Lầu Năm Góc, ông Hagel nói rằng các khoản cắt giảm sẽ giúp ông tiết kiệm 150 tỷ USD vào thời điểm ngân sách eo hẹp.

Theo AFP, Bộ trưởng Hagel cũng tiết lộ Không quân có thể sẽ giảm các phi đội máy bay chiến thuật - nhiều nhất là năm phi đội - và cắt giảm quy mô phi đội C-130 do mối nguy không đáng kể.

Tuy nhiên, theo Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, nghiên cứu trên còn đề ra hai giải pháp đáng chú ý để đáp ứng các khoản cắt giảm ngân sách như yêu cầu của chương trình "trưng thu tạm thời" - kết quả của việc Quốc hội không thể nhất trí về ngân sách song giải pháp duy nhất có thể thực hiện là cắt giảm triệt để quy mô của quân đội hoặc ngừng các chương trình hiện đại hóa công nghệ.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới