Hủy
Thế giới

Mỹ đặt điều kiện rút lại các biện pháp trừng phạt đối với Nga

Thứ Bảy | 13/09/2014 15:41

Mỹ rút trừng phạt nếu Nga rút các lực lượng khỏi Ukraine, thiết lập một vùng đệm dọc biên giới và đáp ứng các điều kiện khác.
 

Theo Reuters, một quan chức giấu tên Mỹ cho hay nước này có thể rút lại các biện pháp trừng phạt nhằm vào các lĩnh vực năng lượng, quốc phòng và tài chính của Nga nếu Nga rút các lực lượng khỏi Ukraine, thiết lập một vùng đệm dọc biên giới và đáp ứng các điều kiện khác.

Tuyên bố trên đưa ra sau khi Mỹ ngày 12/9 công bố thêm các biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga, tác động đến các ngành công nghiệp dầu mỏ và quốc phòng đồng thời hạn chế hơn nữa các ngân hàng Nga tiếp cận các thị trường nợ và cổ phiếu của Mỹ, nhằm trừng phạt Moskva do can thiệp vào Ukraine.

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố sẽ nhanh chóng có các biện pháp trả đũa đối với vòng trừng phạt mới nhất của Mỹ mà Nga chỉ trích là một “bước đi thù địch nữa.”

Trong khi đó, Bộ trưởng Kinh tế Nga Alexei Ulyukayev khẳng định nước này sẽ hỗ trợ những công ty bị ảnh hưởng bởi các biện pháp trừng phạt của phương Tây và có thể trích tiền từ Quỹ tài sản quốc gia (NWF) hoặc các quỹ trợ cấp để thực hiện việc này.

Ngoài ra, Nga còn có các hình thức hỗ trợ khác nhau liên quan đến các chế độ thuế quan hay hỗ trợ ngân sách trực tiếp.

Bộ trưởng Kinh tế Nga Alexei Ulyukayev nói Moskva sẽ kháng cáo lên Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO). RIA dẫn lời ông Ulyukayev tại Brussels: “Vòng trừng phạt mới nhất đó tạo ra lý do để kháng cáo lên WTO”.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới