Hủy
Thế giới

Mỹ điều máy bay ném bom tàng hình B2 tới bán đảo Triều Tiên

Thứ Năm | 28/03/2013 14:29

Động thái cử máy bay ném bom tàng hình B2 tham gia tập trận tại Hàn Quốc được xem là một lời cảnh báo của Washington gửi tới Triều Tiên.
 

Bộ chỉ huy lực lượng liên quân Mỹ-Hàn Quốc (CFC) cho biết 2 máy bay ném bom tàng hình B2 đã được cử tới bán đảo Triều Tiên để tham gia sứ mệnh tập trận cùng quân đội Hàn Quốc. CFC cũng nhấn mạnh động thái này là nhằm tăng cường tính răn đe cho các đồng minh của mình, bao gồm cả Hàn Quốc, trong khu vực châu Á Thái Bình Dương.

CFC cho biết việc điều máy bay ném bom B2 là một phần trong cuộc tập trận huấn luyện song phương Foal Eagle, bắt đầu từ ngày 1/3 và kéo dài đến hết ngày 30/4, với mục đích tăng cường tính sẵn sàng chiến đầu của quân đồng minh.

Máy bay ném bom tàng hình B2 sẽ thực hiện một loạt các nhiệm vụ bao gồm cả ném bom và cung cấp đạn dược cho quân đội trước khi quay trở lại căn cứ. Tổng số hành trình mà 2 máy bay B2 thực hiện lên tới 6.500 dặm (hơn 10.000km), CFC cho biết.

Theo các chuyên gia quân sự, động thái này của Washington được xem là một lời cảnh báo mới nhằm vào Triều Tiên, sau khi Bình Nhưỡng đe dọa sử dụng tên lửa và pháo binh tấn công vào một số quân sự ở châu Á Thái Bình Dương của Mỹ, bao gồm của 2 lãnh thổ Hawaii và Guam.

Trước đó, Mỹ cũng cử máy bay ném bom chiến lược B52 tham gia tập trận với Hàn Quốc, động thái này khiến Triều Tiên cực kỳ tức giận và tuyên bố sẵn sàng bắn hạ nếu những máy bay này bay trên vùng trời bán đảo một lần nữa.

Nguồn Yonhap/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới