Hủy
Thế giới

Mỹ, Đức dồn lực cho Iraq

Thứ Tư | 13/08/2014 09:04

Mỹ đưa thêm chuyên gia quân sự, trong khi Đức bất ngờ đề nghị cấp thiết bị quân sự cho Iraq.
 

Hãng tin AP cho hay, 130 chuyên gia quân sự Mỹ đã đặt chân tới Iraq hôm qua 12/8. Lầu Năm Góc cho biết đây là phái bộ tạm thời được cử tới để đánh giá tình hình khủng hoảng nhân đạo ở Iraq trong bối cảnh hang nghìn dân thường Iraq bị mắc kẹt ở Sinjar.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel khẳng định: “Đây không phải là lực lượng bộ binh. Chúng tôi sẽ không quay lại Iraq với bất cứ sứ mệnh chiến đấy nào”.

Trong khi đó, một quan chức quốc phòng giấu tên khác cho biết, lực lượng bổ sung này là các lính thủy đánh bộ và đặc nhiệm.

Động thái trên cho thấy chính quyền của Tổng thống Barack Obama đang cân nhắc tác động của các đợt không kích trong vài ngày qua nhằm vào phiến quân Hồi giáo Iraq. Về phần minh, ông Obama khẳng định sẽ không cho phép điều lực lượng bộ binh trở lại Iraq.

Trong một diễn biến liên quan khác, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Ursula von der Leyen hôm qua bất ngờ tuyên bố sẽ hỗ trợ thiết bị quân sự cho quân đội Iraq cũng như lực lượng người Kurd ở miền Bắc nước này trong thời gian sớm nhất. Tuyên bố này hoàn toàn trái ngược với tuyên bố chỉ được đưa ra trước đó một ngày. Theo đó, Bộ Quốc phòng Đức đang phối hợp với Bộ Ngoại giao để triển khai viện trợ quân sự cho Iraq, có thể sẽ qua một nước thứ ba.

Nguồn Theo DVO/AP


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới