Hủy
Thế giới

Mỹ được duy trì xếp hạng tín dụng AAA với triển vọng ổn định

Thứ Bảy | 20/09/2014 07:25

Theo công ty xếp hạng tín nhiệm Fitch Ratings, Mỹ được duy trì xếp hạng là nhờ độ linh hoạt về nguồn tài chính và tốc độ phục hồi kinh tế mạnh mẽ.
 

Trước đó hồi tháng 3, Fitch, cùng với Moody's và Standard & Poor’s, tiến hành nâng triển vọng của Mỹ từ tiêu cực lên ổn định, thể hiện quan điểm lạc quan vào nền kinh tế lớn nhất thế giới. Hai ngày trước, Moody's cũng đã tái khẳng định triển vọng ổn định của Mỹ.

Theo nhận định của một số nhà đầu tư, mặc dù vẫn còn nhiều vấn đề trong dài hạn nhưng tình hình tài chính hiện tại của Mỹ chắc chắn đã cải thiện hơn rất nhiều so với thời kỳ rơi vào suy thoái. Hoạt động kinh doanh cũng như thu nhập từ thuế đều tăng trở lại, kéo giảm thâm hụt ngân sách Mỹ.

Trong 11 tháng đầu tiên của năm tài chính hiện tại, thâm hụt ngân sách Mỹ đã giảm 22% nhờ kinh tế tăng trưởng mạnh, thúc đẩy thu nhập từ thuế, theo số liệu của Bộ Tài chính Mỹ công bố này 11/9.

Thâm hụt ngân sách Mỹ dự báo sẽ giảm xuống tương đương 2,6% GDP vào năm 2015 từ mức 9,8% trong năm 2009. Trong khi khảo sát của Bloomberg cho thấy, kinh tế Mỹ có thể sẽ tăng trưởng 3% trong năm sau, ghi nhận tốc độ tăng nhanh nhất trong vòng 10 năm qua.

Nguồn Theo DVO/ Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới