Hủy
Thế giới

Mỹ-Hàn tập trận bắn đạn thật với quy mô lớn nhất

Thứ Hai | 18/06/2012 11:54

Cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh quan hệ liên Triều vẫn căng thẳng kể từ vụ phóng vệ tinh bất thành của Triều Tiên hồi tháng 4 vừa qua.
 

Nguồn tin Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ngày 18/6 cho biết liên quân Mỹ-Hàn sẽ tiến hành cuộc tập trận bắn đạn thật quy mô lớn nhất từ trước đến nay vào ngày 22/6 tới tại Pocheon (giáp Triều Tiên) nhân dịp 62 năm nổ ra chiến tranh giữa hai miền Triều Tiên (25/6/1950).Tin cho hay cuộc tập trận lần này sẽ có sự tham gia của khoảng2.000 binh sỹ, máy bay chiến đấu F-15K, máy bay trực thăng Apache và xe tăng.

Đây cũng là lần đầu tiên liên quân Mỹ-Hàn đưa vào sử dụng máy baydo thám tầm cao E-737 với tên gọi "Peace Eye" và máy bay chiến đấu T/A-50.

Với sự tham gia chỉ huy trực tiếp của Thủ tướng Hàn Quốc KimHwang-sik, cuộc tập trận lần này nhằm thể hiện khả năng phản công trước cuộc tấn công từ Triều Tiêntheo đúng kịch bản của cuộc chiến tranh 62 năm về trước.

Trong một diễn biến liên quan, các lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc đang bổ sung các tên lửa thuộc Hệ thống tên lửa chiến thuật tầm xa đất đối đất và Hệ thống phóng tên lửa (MLRS).

Tuần trước, Tư lệnh Lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc, Tướng James D. Thurman, cho biết ông đã đề nghị Bộ Quốc phòng Mỹ tăng phiên chế trực thăng Apache triển khai tại Hàn Quốc.

Nhật báo JoongAng ngày 18/6 dẫn lời một quan chức trong lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc (USFK) nói: "Chúng tôi đang trong quá trình bổ sung tên lửa  tầm xa đất đối đất (ATACMS) và bệ phóng tên lửa MLRS cho lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc. Mặc dù chưa thể thông báo con số chính xác, song chúng tôi dự định tăng cường củng cố lực lượng trước cuối năm nay."

Cũng theo quan chức trên, "thiết bị này có chức năng hoạt động tương tự tên lửa đạn đạo và phát huy tác dụng răn đe đối với Bình Nhưỡng."

Tên lửa chiến thuật ATACMS còn được gọi là mưa thép để miêu tả hình ảnh các mảnh tên lửa rơi xuống như mưa trong cuộc chiến tranh Iraq. Tên lửa loại này được cấp cho Quân đội Hàn Quốc lần đầu vào năm 1999. MLRS là bệ phóng nhiều tên lửa, có khả năng phóng 12 tên lửa/phút.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới