Hủy
Thế giới

Mỹ kêu gọi các nước láng giềng Syria kiểm soát không phận

Thứ Ba | 16/10/2012 07:01

Mỹ hôm qua 15/10 kêu gọi các nước láng giềng xung quanh Syria kiểm soát không phận, sau khi Thổ Nhĩ Kỳ chặn máy bay chở thiết bị quân sự tới Syria.
 

"Mỹ khuyến khích tất cả các nước láng giềng Syria phải thận trọng kiểm soát xem không phận của họ được sử dụng nhằm mục đích gì, đặc biệt là sau khi đã có trường hợp vi phạm cụ thể", phát ngôn viên bộ ngoại giao Victoria Nuland cho các phóng viên biết.

Trước đó, ngày 14/10, ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu thông báo Ankara đã đóng cửa không phận đối với các chuyến bay dân sự của Syria nhằm trả đũa lệnh cấm của Syria đối với các bay dân sự của Thổ Nhĩ Kỳ bay qua bầu trời Syria có hiệu lực hôm 13/10.

Căng thẳng giữa 2 nước đã leo thang vào ngày 10/10 khi chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ chặn máy bay dân sự của Syria bay từ Matxcơva tới Damascus với lý do vận chuyển thiết bị quân sự.

Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã tiến hành rất nhiều đợt nã pháo sang bên biên giới Syria, sau khi 5 dân thường Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng vì pháo cối được bắn từ Syria sang. Đồng thời, Thổ Nhĩ Kỳ cũng triển khai hàng trăm máy bay và xe tăng dọc biên giới với Syria sau khi một trực thăng của quân đội Syria dội bom thành phố biên giới Azmarin, giáp với Thổ Nhĩ Kỳ.

Nguồn AFP/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới