Hủy
Thế giới

Mỹ mở cửa lại Đại sứ quán tại Trung Đông và Bắc Phi

Chủ Nhật | 11/08/2013 20:09

Mỹ tiếp tục đóng cửa Đại sứ quán và lãnh sự quán tại Pakistan, do nhận được nhiều đe dọa tấn công.
 

Ngày 11/8, Mỹ đã mở lại Đại sứ quán và lãnh sự quán tại hàng loạt nước như Jordan, Ai Cập, Qatar, Kuwait, Bahrain, Oman, Lybia, Saudi Arabia, Các tiểu Vương quốc Arập… sau nhiều ngày đóng cửa vì lý do an ninh.

Trong những ngày đầu tháng 8, Mỹ đã đóng cửa 19 Đại sứ quán và lãnh sự quán tại Trung Đông và châu Phi trước nguy cơ tấn công khủng bố, được các nhà lập pháp Mỹ cảnh báo là mối đe dọa nghiêm trọng nhất trong nhiều năm qua. Trong đó, Đại sứ quán Mỹ tại thủ đô Cairo của Ai Cập đã đóng cửa trong hơn một tuần qua, khi biểu tình và bạo động bùng phát tại Cairo kể từ sau khi Tổng thống Mohamed Morsi bị phế truất.

Người phát ngông Bộ Ngoại giao Mỹ Jen Psaki cho biết, riêng Đại sứ quán Mỹ tại thủ đô Sana của Yemen vẫn duy trì trạng thái đóng cửa, sau những đe dọa tấn công của nhóm khủng bố al Qaeda trên Bán đảo Arập.

Theo bà Gien Psaki, Mỹ từ ngày 8/8 tiếp tục đóng cửa Đại sứ quán và lãnh sự quán tại Pakistan, do nhận được nhiều đe dọa tấn công.

Sau cảnh báo toàn cầu về việc mạng lưới khủng bố quốc tế al Qaeda sẽ tấn công, đặc biệt là tại khu vực Trung Đông và Bắc Phi, không chỉ Mỹ mà nhiều nước châu Âu cũng đã đóng cửa các cơ quan ngoại giao tại những khu vực này. Chính phủ Mỹ tuần qua cảnh báo người dân không tới Pakistan. Mỹ cũng tiến hành sơ tán một số nhà ngoại giao tại Yemen và yêu cầu công dân Mỹ rời khỏi nước này.

Nguồn VOV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới