Hủy
Thế giới

Mỹ mở rộng ban bố thảm họa hạn hán tại nhiều khu vực

Thứ Năm | 02/08/2012 06:46

Chỉ có 24% diện tích trồng ngô của Mỹ ở trong tình trạng tốt hoặc rất tốt tính đến ngày 29/7. Giá lương thực có thể tăng 4% vào năm tới.
 

Bộ nông nghiệp Mỹ ban bố thảm họa hạn hán thêm 218 hạt ở 12 bang trên khắp vùng Trung Tây, Great Plains và phía Nam, nâng tổng số khu vực cần chính phủ trợ giúp lên gần 1.600 hạt trên 32 tiểu bang.

Chính phủ Mỹ cũng mở rộng diện tích đất bảo tồn mà các chủ trang trại có thể chăn nuôi gia súc trong trường hợp khẩn cấp lên 3,8 triệu mẫu Anh, và cho biết các công ty bảo hiểm cây trồng đã nhất trí thanh toán phí bảo hiểm cho nông dân trong một thời gian ngắn.

"Sự trợ giúp được thông báo ngày hôm nay sẽ giúp các chủ trại của Mỹ đối phó với giá thức ăn chăn nuôi tăng cao, thiếu hụt cỏ hay tình trạng các đồng cỏ đang xấu đi", bộ trưởng nông nghiệp Tom Vilsack cho biết.

Nông dân và chủ trang trại đủ điều kiện có thể tiếp cận các khoản vay lãi suất thấp giúp họ đối phó với hạn hán, cháy rừng và các thảm họa tự nhiên khác.

Trước đó, ngày 12/7, Mỹ cũng ban bố thảm họa hạn hán ở hơn 1.000 quận tại 26 tiểu bang.

Chỉ có 24% diện tích trồng ngô của Mỹ ở trong tình trạng tốt hoặc rất tốt tính đến ngày 29/7, đánh giá tồi tệ nhất kể từ năm 1988, bộ nông nghiệp cho biết.

Nguồn cung thấp đã đẩy chi phí đối với các công ty thực phẩm như tập đoàn McDonald’s, công ty Coca-cola, Archer Daniels Midland và Smithfield Foods tăng cao. Giá lương thực có thể tăng 4% vào năm tới, bộ nông nghiệp Mỹ tuần trước cho biết.

Nguồn Bloomberg/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới