Hủy
Thế giới

Mỹ sơ tán khẩn cấp nhân viên ngoại giao và công dân tại Ai Cập

Thứ Năm | 04/07/2013 09:21

Lo ngại bạo lực sau khi tổng thống Mohammed Mursi bị lật đổ, chính phủ Mỹ yêu cầu nhân viên ngoại giao, công dân của mình nhanh chóng rời Ai Cập.
 

Một quan chức Mỹ cho biết, Bộ Ngoại giao nước này đang kêu gọi các nhân viên ngoại giao và gia đình của tất cả nhân viên đại sứ quán Mỹ nhanh chóng rời Ai Cập sau khi quân đội phế truất tổng thống Mursi.

Quan chức giấu tên này cho biết, Bộ Ngoại giao Mỹ đã đặt đại sứ quán của họ ở Cairo trong tính trạng “sơ tán bắt buộc” đối với các nhân viên không cần thiết và thân nhân. Tuy nhiên, hiện chưa rõ, hoạt động sơ tán sẽ thông qua các chuyến bay thương mại hay tàu biển.

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Mỹ cũng cảnh báo công dân Mỹ hoãn du lịch tới Ai Cập và công dân Mỹ đang sinh sống tại đây nhanh chóng sơ tán trong bối cảnh hỗn loạn. "Bộ Ngoại giao Mỹ khuyến cáo công dân Mỹ tránh tất cả các cuộc biểu tình ở Ai Cập bởi vì một cuộc biểu tình hòa bình có thể nhanh chóng chuyển sang bạo lực và công dân nước ngoài có thể trở thành mục tiêu tấn công hoặc thậm chí tồi tệ hơn nữa. Do đại sứ quán Mỹ gần quảng trường Tahrir ở Cair, nên đại sứ quán tạm thời đóng cửa do biểu tình bạo loạn”, thông cáo của Bộ Ngoại giao Mỹ nhấn mạnh.

Trong khi đó, một tổ chức đào tạo giáo dục quốc tế cho biết đã sơ tán 18 sinh viên của họ từ Ai Cập sang Morocco.

Cảnh báo sơ tán được đưa ra sau khi quân đội Ai Cập tuyên bố phế truất tổng thống Mursi, đình chỉ hiến pháp và chuẩn bị cho bầu cử chuyển giao quyền lực. Tuyên bố này nhanh chóng khiến hàng nghìn người đổ về quảng trưởng Tahrir. Các cuộc đụng độ giữa phe ủng hộ và chống đối tổng thống khiến hàng trăm người thương vong.

Nguồn CBS/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới