Hủy
Thế giới

Mỹ trừng phạt ngân hàng và quan chức Triều Tiên

Thứ Sáu | 28/06/2013 07:11

Chính quyền Obama hôm qua 27/6 tuyên bố trừng phạt Ngân hàng tín dụng Daedong của Triều Tiên vì liên quan đến chương trình vũ khí hủy diệt của Bình Nhưỡng.
 

Bộ tài chính Mỹ cho biết Ngân hàng tín dụng Daedong đã cung cấp các dịch vụ tài chính cho tập đoàn thương mại khai thác khoáng sản Triều Tiên (KOMID), bị Washington cáo buộc là đơn vị buôn bán vũ khí hàng đầu của Bình Nhưỡng.

Bên cạnh đó, ngân hàng Daedong còn có quan hệ với Ngân hàng thương mại Tanchon (TCB), cũng là một mắt xích quan trọng trong chương trình vũ khí hủy diệt của chính quyền Bình Nhưỡng.

"Kể từ năm 2007, Ngân hàng tín dụng Daedong đã tạo điều kiện cho hàng trăm giao dịc tài chính, trị giá hàng triệu USD, giúp cho KOMID và TCB", bộ tài chính Mỹ cho biết.

Bộ tài chính Mỹ còn tuyên bố trừng phạt một công ty con của Daedong là công ty trách nhiệm hữu hạn tài chính DCB, cùng 2 đại diện là ông Kim Chol-sam và Son Mun-san thuộc văn phòng đối ngoại thuộc Tổng Cục Năng lượng Nguyên tử Triều Tiên.

Washington cho biết công ty DCB đã thực hiện các giao dịch tài chính quốc tế nhằm tránh sự giám sát của các tổ chức đang cố gắng tránh làm ăn với Triều Tiên. Trong khi đó, 2 quan chức Triều Tiên bị trừng phạt vì liên quan tới nỗ lực phát triển vũ khí hạt nhân của chính quyền Bình Nhưỡng.

Bộ tài chính tuyên bố cấm mọi công dân Mỹ tham gia làm ăn hoặc giao dịch với ngân hàng, công ty và các nhân vật có tên trong danh sách trừng phạt, đồng thời đóng băng mọi tài sản của các đối tượng này tại Mỹ nếu có.

Theo Washington, vòng trừng phạt mới này nhằm bóp nghẹt dòng chảy ngoại hối của Triều Tiên, qua đó làm hạn chế khả năng phát triển chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Nguồn Reuters/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới