Hủy
Thế giới

Myanmar sẽ công bố 2 công ty trúng thầu viễn thông trong vài giờ tới

Thứ Năm | 27/06/2013 15:15

Myanmar vẫn giữ nguyên kế hoạch công bố trúng thầu viễn thông vào hôm nay bất chấp Hạ viện muốn hoãn cho đến khi dự luật viễn thông mới có hiệu lực.
 

Chủ tịch Ủy ban lựa chọn và đánh giá nhà thầu viễn thông (TOTSC) của Myanmar Set Aung cho biết, Myanmar sẽ công bố kết quả cấp phép cung cấp dịch vụ viễn thông cho 2 công ty nước ngoài vào hôm nay 27/6 như kế hoạch ban đầu. “Quốc hội không thể trì hoãn việc công bố, mà phải phụ thuộc vào hướng dẫn từ văn phòng chính phủ”, ông Aung nhấn mạnh. Ông này cũng cho biết thêm, kết quả trúng thầu có thể sẽ được công bố trong chiều nay.

Trước đó, Hạ viện Myanmar ngày 26/6 nhất trí hoãn trao thầu cho hai công ty viễn thông nước ngoài đến khi luật viễn thông mới của Myanmar có hiệu lực. Hiện dự luật về viễn thông của Myanmar vẫn chưa chính thức được thông qua tại Quốc hội.

Các nhà cung cấp viễn thông nước ngoài đang tận dụng cơ hội để thâm nhập thị trường Myanmar đầy tiềm năng - thị trường được ví là “mảnh đất vàng cuối cùng” của châu Á. Myanmar có 64 triệu người nhưng chưa đầy 10% dân số được tiếp cận với điện thoại di động. Tuy nhiên, mới đây chính phủ nước này tuyên bố muốn tăng độ phủ viễn thông lên 80% dân số vào năm 2016.

Trong số các công ty tham gia đấu thầu, mới đây, liên minh Vodafone (Anh) và China Mobile tuyên bố rút khỏi cuộc đua giành giấy phép khai thác dịch vụ viễn thông di động mới tại Myanmar. Các đối thủ còn lại của Viettel bao gồm: SingTel (Singapore), Qatar Telecom (Qatar), Sumitomo (Nhật Bản), Bharti Airtel (Ấn Độ), Axiata (Malaysia), KDDI (Nhật Bản), Telenor (Na-uy), MTN Dubai (Nam Phi), Digicel (Jamaica), Millicom (Luxembourg).

Nguồn WSJ/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới