Hủy
Thế giới

NATO chuẩn bị tập trận lớn nhất kể từ năm 2006

Thứ Năm | 19/09/2013 13:46

Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây dương (NATO) ngày 18/9 thông báo đang lên kế hoạch tập trận quy mô lớn ở phía đông châu Âu vào tháng 11 tới.
 


Đây là cuộc tập trận lớn nhất của NATO kể từ năm 2006 với sự tham gia của khoảng 6.000 binh lính từ 20 nước đồng minh và đối tác của NATO, cùng với các binh chủng hải, lục, không quân và lực lượng đặc nhiệm.

Cuộc tập trận mang tên Steadfast Jazz này sẽ diễn ra tại Latvia và Ba Lan từ ngày 2-9/11, trong đó có hạng mục bắn đạn thật ở Ba Lan.

Mục đích chính của cuộc tập trận là hướng 28 nước thành viên vào nhiệm vụ trọng tâm bảo vệ lãnh thổ, tăng cường kỹ năng tác chiến với vũ khí thông thường và kiểm tra năng lực phản ứng nhanh giữa lúc NATO chuẩn bị kết thúc sứ mệnh tham chiến ở Afghanistan.

Bên cạnh đó, cuộc tập trận cũng nhằm đối phó với những nguy cơ tấn công mạng mà các nước thành viên NATO đang gặp phải.

Thiếu tướng người Pháp Michel Yakovleff cho biết do sẽ chấm dứt chiến dịch quân sự ở Afghanistan vào cuối năm 2014, nên NATO dự kiến sẽ tăng cường huấn luyện và tập trận để duy trì mức độ hòa nhập cao mà quân đội NATO đã đạt được thông qua quá trình chiến đấu lâu dài với nhau thời gian qua.

Theo Tư lệnh NATO - tướng không quân Mỹ Philip Breedlove, NATO đã mời Nga tham quan cuộc tập trận Steadfasd Jazz với tư cách quan sát viên.

NATO và Nga sẽ tổ chức một cuộc tập trận chung vào cuối tháng Chín này để huấn luyện phối hợp và phản ứng trong trường hợp máy bay bị bọn khủng bố bắt cóc.

Ngoài ra, NATO cũng dự kiến sẽ tập trận chung với Nga về tìm kiếm và cứu nạn trên biển trong năm 2014.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới