Hủy
Thế giới

Nga dọa loại Ukraine khỏi khu vực tự do thương mại

Thứ Ba | 16/09/2014 06:30

Nga sẽ loại Ukraine khỏi khu vực tự do thương mại của Cộng đồng các quốc gia độc lập (CIS) nếu Ukraine thông qua thỏa thuận hợp tác với EU.
 

Phát biểu tại một cuộc họp chính phủ hôm qua 15/9, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cho biết: “Tất nhiên chúng tôi sẵn sàng tuân thủ các thỏa thuận (về tư cách thành viên của Ukraine trong khu vực tự do thương mại CIS) trong trường hợp chúng được giải thích xác đáng.

Ông nhấn mạnh, Nga sẽ hành động nếu nhận thấy EU trao cho Ukraine cơ chế ưu đãi thương mại đơn phương. “Trong trường hợp đó, Nga sẽ chuyển sang cơ chế thương mại bình thường với Ukraine tương tự như với các quốc gia không nằm trong CIS", ông Medvedev nói.

Thủ tướng Medvedev cũng nói thêm, hoặc thậm chí cả khi Ukraine còn ở CIS, Nga sẽ giám sát toàn diện mọi hành vi của Kiev để loại bỏ việc Ukraine trên thực tế vẫn thực thi song song thỏa thuận với EU.

Trước đó ngày 12/9, EU tuyên bố quyết định trì hoãn thực thi thỏa thuận liên kết với Ukraine cho tới cuối năm 2015. Động thái này được coi là một sự nhượng bộ với Nga.

Nguồn Theo DVO/Tân Hoa Xã


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới