Hủy
Thế giới

Nga hỗ trợ cho nông dân 14 tỷ rúp sau đợt hạn hán

Thứ Tư | 01/08/2012 16:52

Nga vừa gia hạn thời gian áp dụng giá ưu đãi cho ngành nông nghiệp mua nhiên liệu và bổ sung 14 tỷ rúp (hơn 430 triệu USD) hỗ trợ nông dân.
 

Thủ tướng Nga Dimitry Medvedev cho biết số tiền 14 tỷ rúp chính phủ cấp bổ sung cho nông dân chủ yếu nhằm hỗ trợ mua nhiên liệu, phân bón và thóc giống cho vụ gieo trồng trước mùa Đông tới.

Ông Medvedev cho rằng bất chấp nắng nóng và hạn hán làm ngành nông nghiệp năm nay thất thu khoảng 12-14 triệu tấn ngũ cốc, nhưng Nga không đứng trước nguy cơ thiếu lương thực và vẫn có thể xuất khẩu khoảng 12 triệu tấn ngũ cốc (so với 16 triệu tấn dự kiến và 25 triệu tấn xuất khẩu năm ngoái).

Tuy nhiên, thủ tướng Medvedev đã chỉ thị cho Bộ Nông nghiệp, Bộ Tài chính, Cơ quan liên bang về kiểm soát giá cả cùng các ngành và địa phương liên quan phải theo dõi sát và kiểm soát chặt chẽ tình hình giá trên thị trường, không để giá nông sản tăng đột ngột.

Hiện tại có tới 20 khu vực của Nga đang lâm vào tình trạng nắng nóng (32-35 độ C) và hạn hán kéo dài, trong đó 10 khu vực đã ban bố tình trạng khẩn cấp, với 5,3 triệu hécta đất gieo trồng (chiếm 12% tổng diện tích gieo trồng) thất thu, thiệt hại hơn 30 tỷ rúp (hơn 1 tỷ USD).

Sản lượng ngũ cốc năm nay ước tính chỉ đạt khoảng 75 triệu tấn so với mức dự báo 80-85 triệu tấn trước đó.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới