Hủy
Thế giới

Nga-Iraq phản đối can thiệp từ bên ngoài vào Syria

Thứ Năm | 11/10/2012 21:14

Các nhà lãnh đạo Nga và Iraq nhất trí ủng hộ giải pháp hòa bình cho Syria mà không có sự can thiệp từ bên ngoài.
 

Trong cuộc hội đàm tại Matxcơva tối 10/10, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Iraq Nuri Al-Maliki nhấn mạnh Nga và Iraq ủng hộ giải pháp hòa bình cho Syria mà không có sự can thiệp từ bên ngoài.

Hai nhà lãnh đạo sẽ nỗ lực góp phần để đạt được giải pháp hòa bình với sứ mệnh của đặc phái viên chung của Tổng Thư ký Liên hợp quốc và Liên đoàn Ảrập (AL) cũng như phấn đấu cho sự nghiệp phát triển dân chủ và tự do, an ninh và ổn định của khu vực Trung Đông mà không có sự can thiệp từ bên ngoài, trên cơ sở loại trừ kịch bản sử dụng bạo lực.

Tổng thống Putin và Thủ tướng Maliki nhấn mạnh Nga và Iraq chủ trương khôi phục và phát triển quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa hai nước, trước hết nhằm thúc đẩy quan hệ kinh tế-thương mại và khoa học-kỹ thuật song phương.

Tổng thống Putin thông báo Ủy ban liên chính phủ Nga-Iraq sẽ họp kỳ tới vào cuối năm nay tại Baghdad. Ông tỏ ý tin tưởng hai bên sẽ tiếp tục hợp tác trong lĩnh vực quân sự-kỹ thuật trên cơ sở vũ khí Nga từ lâu đã trở nên thông dụng tại Iraq.

Ông Putin cho biết Nga và Iraq vừa ký một loạt hợp đồng về hợp tác quân sự-kỹ thuật, trị giá 4,2 tỷ USD.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới