Hủy
Thế giới

Nga sẽ phá luật, mở kho dự trữ để tài trợ Crimea

Thứ Tư | 16/04/2014 11:11

Nga sẽ chi 130 tỷ rúp trong năm tới để tăng quỹ lương hưu nhà nước và tiền lương ở Crimea.
 

Theo một nguồn tin từ bốn nhân vật giấu tên biết về các thảoluận của chính phủ, Nga sẽ dùng những nguồn tài sản vốn cũng đang trong tình trạngthiếu thốn của mình trong năm tới để hỗ trợ tài chính cho Crimea.

Một trong số các nguồn tin cho biết, Crimea sẽ là trường hợpngoại lệ duy nhất đối với luật ngân sách được thông qua năm ngoái nhằm thúc đẩycác quỹ đầu tư quốc gia và kiểm soát chi tiêu công. Tài trợ cho khu vực này, đồngthời là nơi đóng quân của Hạm đội Biển Đen sẽ chạm mức ít nhất 130 tỷ rúp (3,6tỷ USD) trong năm tới.

Việc sử dụng tiền của các quỹ đầu tư quốc gia sẽ không liênquan đến khoản 130 tỷ rúp được phân bổ từ ngân sách năm nay để tăng quỹ lươnghưu nhà nước và tiền lương ở Crimea.

Bộ tài chính Nga đưa ra quy định ngân sách trong bối cảnhkinh tế chững lại về gần suy thoái và mục tiêu lạm phát có thể không đạt được. Tuynhiên, bộ có thể thất bại trong việc giữ nguyên luật ngân sách.

Tổng thống Nga Vladimir Putin vẫn đang thách thức những cấmvận của Mỹ và châu Âu sau khi sáp nhập Crimea vào Nga trong bối cảnh căng thẳngnhất kể từ Chiến tranh lạnh.

Trong cuộc họp thường niên ngày hôm nay của bộ, Bộ trưởngtài chính Nga Anton Siluanov cho biết Nga đang xem xét khả năng tăng chi tiêungân sách trước những rủi ro địa chính trị lớn. Tuy nhiên, một lần tăng ngânsách chưa chắc đảm bảo giúp nền kinh tế đi trên con đường tăng trưởng bền vững.

Người đứng đầu Cơ quan kiểm toán Nga cho biết, thay đổi luậtngân sách sẽ dẫn tới thâm hụt lớn hơn, tăng nợ và bất ổn định.

Nguồn GAFIN/Bloomberg/NCĐT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới