Hủy
Thế giới

Nga trả đũa ngành xe hơi phương Tây

Thứ Hai | 20/10/2014 09:18

Nga đang chuẩn bị cấm các công ty quốc doanh nhập khẩu xe hơi, thiết bị kim khí, trong một động thái nhằm đáp trả lệnh trừng phạt phương Tây.
 

Cụ thể, theo nhật báo Kommersant, các doanh nghiệp quốc doanh của Nga sẽ bị cấm nhập khẩu các sản phẩm công nghiệp nước ngoài mà Nga có khả năng sản xuất.

Bộ Công thương Nga đã xác nhận thông tin và cho biết đã soạn một nghị quyết áp dụng cho các doanh nghiệp mà Chính phủ Nga nắm từ 50% cổ phần trở lên. Tuy nhiên, Bộ này chưa công bố chi tiết danh sách các doanh nghiệp thuộc phạm vi áp dụng.

Động thái này diễn ra sau khi phương Tây áp một loạt lệnh trừng phạt nhằm vào ngành năng lượng, tài chính và quốc phòng của Nga. Nga đáp trả bằng lệnh cấm nhập khẩu thực phẩm của Mỹ, EU, Canada, Úc và Na Uy trong vòng 1 năm.

Bộ trưởng Kinh tế Nga Alexei Ulyukayev cho biết, lệnh cấm vận này có hiệu lực cho đến khi EU dỡ bỏ trừng phạt Nga.

Hồi tháng 9, cố vấn của Tổng thống Nga, ông Andrei Belousov cho hãng thông tấn RIA Novosti hay, Nga đã sẵn sàng chuẩn bị gói đáp trả mới trong đó có việc hạn chế nhập xe hơi và sản phẩm dệt may của phương Tây.

Trong một diễn biến liên quan khác, sau khi đóng cửa 9 cửa hàng của McDonald tại Nga, chính phủ nước này tiếp tục yêu cầu điều tra 200 cửa hàng khác của hãng kinh doanh đồ ăn nhanh Mỹ.


Nguồn Theo DVO/RIA Novosti,Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới