Hủy
Thế giới

Ngành dịch vụ Trung Quốc sụt giảm trong tháng 4

Thứ Năm | 03/05/2012 13:09

Chỉ số quản lý thu mua phi sản xuất (PMI) của Trung Quốc tháng 4 bất ngờ giảm sau khi chạm mức cao nhất 10 tháng vào tháng trước.
 

Theo HSBC, chỉ số PMI khu vực dịch vụ của Trung Quốc trong tháng 4 đạt 56,1 điểm.

Theo số liệu của cơ quan thống kê và cục hậu cần Trung Quốc, chỉ số đơn đặt hàng mới của Trung Quốc cũng giảm từ 53,3 điểm trong tháng 3 xuống còn 52,7 điểm trong tháng 4, trong đó, ngành công nghiệp xây dựng có chỉ số phụ sụt giảm mạnh nhất. Trong khi đó, số đơn đặt hàng ngành dịch vụ, khách sạn, nước và vận tải hàng không đều tăng.

Số lượng đơn đặt hàng mới trong khu vực bất động sản vẫn duy trì ở mức 46,5 điểm, cho thấy thị trường bất động sản Trung Quốc vẫn chưa có nhiều khởi sắc.

Tuy sản lượng tại các nhà máy lớn của Trung Quốc tăng giúp chỉ số PMI sản xuất trong tháng 4 của nước này tăng lên mức cao nhất trong 11 tháng qua, song chỉ số phụ lại cho thấy các nhà máy nhỏ vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Chỉ số PMI dịch vụ được đưa ra nhằm cung cấp bức tranh toàn cảnh về tình trạng của ngành dịch vụ, vốn chiếm gần 45% nền kinh tế Trung Quốc, ít hơn nhiều so với các nước phát triển.

Hiện tại, kinh tế Trung Quốc đang phải đối mặt với thách thức lớn khi xuất khẩu sang Mỹ và châu Âu sụt giảm mạnh. Bên cạnh đó, lĩnh vực bất động sản cũng bị ảnh hưởng mạnh bởi chính sách thắt chặt của Bắc Kinh.

Nguồn Reuters/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới