Hủy
Thế giới

Người Trung Quốc chi gần 10 tỷ USD đi du lịch nước ngoài dịp Tết Nguyên đán

Mạnh Đức Thứ Sáu | 16/02/2018 17:24

CNBC

Mỗi du khách Trung Quốc dự kiến sẽ chi 9.500 Nhân dân tệ (NDT-khoảng 1.500 USD) trong suốt chuyến đi của họ.
 

Theo báo cáo của cơ quan du lịch Trung Quốc và trang web du lịch Ctrip, khoảng 6,5 triệu người Trung Quốc sẽ đi du lịch nước ngoài dịp Tết Nguyên Đán năm nay và chi tiêu hàng tỷ USD.

Lượng khách du lịch trong năm nay tăng 5,7% so với con số 6,15 triệu người trong cùng kỳ năm 2017.

Mỗi người đi du lịch dự kiến sẽ chi 9.500 Nhân dân tệ (NDT-khoảng 1.500 USD) trong suốt chuyến đi của họ. Tổng cộng, khách du lịch Trung Quốc chi tiêu gần 10 tỷ USD chỉ trong vòng một tuần. Theo báo cáo của Viện Du lịch Trung Quốc và Ctrip, con số này cao hơn 5% so với số tiền trung bình mà họ chi tiêu trong năm ngoái.

Khách du lịch Trung Quốc sẽ chi từ hàng ngàn NDT ở một số nước Đông Nam Á cho tới hơn 160.000 NDT tệ (25.200 USD) ở Nam Cực - một điểm đến lý tưởng cho những người Trung Quốc cực kì giàu có.

Các điểm đến yêu thích có Thái Lan, Nhật Bản, Singapore và Mỹ. Việc Hàn Quốc không còn là điểm đến hàng đầu đang tạo ra cơ hội cho các nước khác.

Cơ quan du lịch Singapore cho biết trong tuần này rằng Trung Quốc lần đầu tiên chiếm vị trí đầu bảng về lượng du khách đến quốc gia này. Trong khi đó, họ đã là những người chi tiêu nhất tại đảo quốc sư tử.

Với một tầng lớp trung lưu ngày càng tăng lên, người Trung Quốc bây giờ sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho các trải nghiệm và sẵn sàng tham gia phân khúc sang trọng.

Các nhà cung cấp dịch vụ đang bắt đầu hợp tác với nhau để đáp ứng những nhu cầu này.

Ông Christoph Schmidinger, Tổng giám đốc khách sạn Four Seasons ở Hồng Kông nói: "Chúng tôi đang cố gắng tạo ra những trải nghiệm cho những khách hàng này. Ngoài ra, chúng tôi còn liên kết với thị trường địa phương”.

Ví dụ, các khách sạn sang trọng đang hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ khác như các nhà hàng, quán bar và các công ty du lịch để tạo ra các chương trình cho khách hàng, ông nói thêm.

"Chúng tôi đang tạo ra những trải nghiệm và điều này có thể thôi thúc khách hàng trở lại với chúng tôi", Schmidinger nói với CNBC hôm 15.2.

Tuy nhiên, việc khách du lịch Trung Quốc cư xử kém văn minh tại một số điểm tham quan lại đang làm phiền lòng giới chức nước này.

Trong một thông tư ban hành tuần trước cho khách đi du lich nước ngoài, Viện du lịch Trung Quốc đã nhắc nhở họ đi du lịch một cách văn minh.

Các du khách Trung Quốc được kêu gọi là phải "tuân theo luật pháp, tôn trọng trật tự và phong tục địa phương, hành xử đúng mực, lịch sự với người khác" để "tạo hình ảnh tích cực cho khách du lịch Trung Quốc".

Khách du lịch Trung Quốc cũng được nhắc nhở không vẽ lên các bức tường tại nơi mà họ tham quan. Họ đã vẽ bậy lên các di tích cổ đại bao gồm một ngôi đền của Ai Cập 3.500 năm tuổi trong những năm gần đây, khiến ngay cả người Trung Quốc cũng cảm thấy phẫn nộ.

Cục Quản lý Hải dương Nhà nước Trung Quốc tháng này cũng đưa ra các quy tắc cư xử dành du khách tại Nam Cực nhằm hạn chế bất kỳ thiệt hại nào đối với động vật hoang dã. Những người vi phạm các quy tắc phải đối mặt với lệnh cấm đến 3 năm không được thăm quan lại khu vực này.

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới