Hủy
Thế giới

Nhân dân tệ - đồng tiền hấp dẫn nhất thế giới?

Thứ Ba | 10/12/2013 14:12

Đồng nhân dân tệ tăng lên mức cao nhất trong 20 năm do PBOC phát tín hiệu sẵn sàng để cho dòng vốn đầu tư và thương mại quyết định tỷ giá.
 

Tỷ giá đồng nhân dân tệ (NDT) so với USD đã thiết lập mốc kỷ lục mới. Theo một chuyên gia phân tích, nhu cầu về đồng tiền này tăng mạnh khiến NDT trở thành một trong những đồng tiền hấp dẫn nhất thế giới.

Sau khi các số liệu kinh tế lạc quan được công bố, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC) đã ấn định tỷ giá đồng NDT ở mức cao nhất kể từ năm 2005.

Hôm thứ 3 (10/12), đồng NDT, được ấn định ở mức 6,1114 CNY/USD, đã xác lập mức kỷ lục mới 6,0703 CNY/USD. PBOC giới hạn biên độ giao dịch hàng ngày của đồng NDT ở mức 1%.

Theo Stuart Oakley, giám đốc điều hành của Nomura, "Tôi nghĩ đồng nhân dân tệ hiện nay là đồng tiền tốt nhất thế giới. Đồng tiền này hấp dẫn không chỉ do các số liệu lạc quan về kinh tế Trung Quốc mà còn do nhu cầu khổng lồ của chính phủ các quốc gia, doanh nghiệp và các nhà đầu tư cá nhân đối với đồng NDT."

Ông Okeley cũng cho biết "Tôi nghĩ biên độ giao dịch của đồng NDT sẽ được nới lỏng đáng kể trong tuần này hoặc trong 1 tháng nữa."

Đồng NDT là một trong những đồng tiền tăng giá nhiều nhất ở châu Á. Trong năm nay, tỷ giá đồng NDT so với USD đã tăng 2,53%. Trái lại giá trị đồng yên của Nhật Bản giảm 20% so với USD.

Nhiều nhà đầu tư cũng cho biết họ kỳ vọng đồng NDT tăng giá sau hàng loạt các dấu hiệu lạc quan về kinh tế Trung Quốc.

Tuy nhiên không phải tất cả các nhà đầu tư đều cho rằng đồng NDT sẽ tăng giá sau khi PBOC nới lỏng chính sách tiền tệ.

Theo dự đoán của Lombard Street Research, cải cách của Trung Quốc sẽ khiến cho đồng NDT giảm giá sau 12-18 tháng tới. Nguyên nhân là do các nhà đầu tư Trung Quốc sẽ đa dạng hóa danh mục đầu tư bằng cách mua các tài sản nước ngoài vì dòng vốn sẽ được tự do ra vào Trung Quốc khi chính sách tiền tệ được nới lỏng.

Nguồn Dân Việt/CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới