Hủy
Thế giới

Nhật Bản giải tán nội các, bổ nhiệm bộ trưởng tài chính mới

Thứ Hai | 01/10/2012 11:08

Thủ tướng Nhật Bản Yoshihiko Noda vừa bổ nhiệm ông nghị sỹ Koriki Jojima làm bộ trưởng tài chính mới.
 

Hôm nay 1/10, toàn bộ quan chức trong nội các của thủ tướng Nhật Bản Yoshihiko Noda đã từ chức để chuẩn bị cho đợt cải tổ nội các quan trọng.

Thành phần mới của nội các Nhật Bản dự kiến sẽ được công bố vào cuối ngày hôm nay. Theo báo chí địa phương, thủ tướng Noda đã bổ nhiệm mới 10 bộ trưởng, trong khi giữ lại 8 bộ trưởng trong nội các.

Theo tin mới cập nhật, thủ tướng Noda đã bổ nhiệm nghị sỹ Koriki Jojima làm bộ trưởng tài chính thay ông Jun Azumi trong bối cảnh nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới này trên bờ vực suy thoái. Ông Jojima, 65 tuổi, từng giữ chức chánh văn phòng quốc hội của đảng Dân chủ cầm quyền.

Kinh tế trưởng tại Itochu Corp nhận định, ông này không hiểu biết sâu rộng về thị trường tài chính nhưng được bổ nhiệm do có thể dung hòa, tranh thủ sự ủng hộ của các đảng đối lập. Ông sẽ kễ thừa các chính sách mà chính quyền Noda và bộ tài chính đề ra trước đó.

Cũng trong đợt cải tổ này, bà Makiko Tanaka được bổ nhiệm làm bộ trưởng giáo dục trong khi cựu ngoại trưởng Seiji Maehara được bổ nhiệm làm bộ trưởng chuyên trách chiến lược quốc gia và kinh tế.

Đợt cải tổ là nỗ lực cuối cùng của ông Noda nhằm tăng cường sự ủng hộ đối với đảng Dân chủ cầm quyền trước thềm tổng tuyển cử. Đây được coi là cuộc cải tổ quan trọng trong bối cảnh Nhật Bản bị ảnh hưởng nặng nề bởi các căng thẳng tranh chấp chủ quyền lãnh thổ với Hàn Quốc và Trung Quốc.

Nguồn Reuters, AFP/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới