Hủy
Thế giới

Nhật Bản kiểm tra khẩn cấp các hầm đường cao tốc

Thứ Hai | 03/12/2012 17:25

Giới chuyên môn lo ngại việc tiến hành kiểm tra chủ yếu bằng phương pháp thủ công sẽ khó xác định tình trạng xuống cấp.
 

Vụ sập trần đường hầm Sasago trên đường cao tốc ở tỉnh Yamanashi (miền Trung Nhật Bản) khiến ít nhất 9 người thiệt mạng đang gióng lên hồi chuông về độ an toàn của các hầm đường bộ tại nước này.

Theo Công ty đường cao tốc miền trung Nhật Bản, đơn vị quản lý đoạn đường hầm Sasago, nguyên nhân dẫn đến vụ sập trần của hầm đường bộ có thể do các ốc vít bắt cố định thanh kim loại đỡ trần với hầm đường bộ đã bị lão hóa và rơi xuống. Cảnh sát Nhật Bản cho biết sẽ tiến hành điều tra xem liệu công ty quản lý đã thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống lão hóa đối với các ốc vít của hầm đường bộ hay chưa.

Thủ tướng Nhật Bản Yoshihiko Noda ngày 3/12 đã ra chỉ thị nhanh chóng điều tra nguyên nhân và áp dụng các biện pháp nhằm phòng tránh sự cố tương tự. Bộ giao thông Nhật Bản cũng yêu cầu các công ty quản lý đường cao tốc của nước này tiến hành kiểm tra 49 hầm đường bộ có kết cấu giống với hầm Sasago.

Ngay trong ngày 3/12, nhiều hầm đường bộ đã được bắt đầu được kiểm tra khẩn cấp độ an toàn. Công ty đường cao tốc miền trung Nhật Bản cho biết công tác gia cố các đoạn hầm còn lại của đường hầm Sasago được tiến hành song song với việc thu dọn đống đổ nát nhằm tránh một vụ sập hầm thứ hai.

Trước những lo ngại về tình trạng xuống cấp tại nhiều điểm trên các tuyến đường cao tốc, Chánh văn phòng nội các Nhật Bản Fujimura nhấn mạnh sự cần thiết của việc tăng cường đầu tư và kiểm tra các tuyến đường để đảm bảo tính bền vững, tính liên tục của hệ thống giao thông trên toàn quốc.

Tuy nhiên, giới chuyên môn bày tỏ lo ngại việc khó xác định tình trạng xuống cấp của các hầm đường bộ do công tác kiểm tra chủ yếu được tiến hành thủ công.

Nguồn VOV News


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới