Hủy
Thế giới

Nhật hỗ trợ 6 tỷ cho các nước nghèo thúc đẩy tăng trưởng xanh

Thứ Năm | 21/06/2012 23:05

Nhật Bản cam kết viện trợ 6 tỷ USD trong hơn ba năm tới nhằm hỗ trợ các nước đang phát triển chuyển sang nền kinh tế xanh.
 

Cam kết trên của Tokyo được Ngoại trưởng Nhật Bản Koichiro Gemba đưa ra trong bài phát biểu tại Hội nghị về phát triển bền vững của Liên hợp quốc, còn gọi là Rio+20, đang diễn ra ở thành phố  Rio de Janeiro, Brazil.

Các chương trình viện trợ của Nhật Bản bắt đầu từ năm 2013 sẽ tập trung vào ba lĩnh vực - thúc đẩy quy hoạch đô thị với công nghệ xanh tiên tiến, phát triển nguồn nhân lực trong chính sách môi trường và giảm nhẹ thiên tai.

Ngoại trưởng Gemba cho biết: “Ngày nay, với sự đa dạng của các chủ thể trong cộng đồng quốc tế, chúng ta cần phải vượt qua sự phân cực giữa các nước phát triển và đang phát triển và để tất cả các quốc gia cùng hợp sức vì lợi ích chung của phát triển bền vững trên quy mô toàn cầu.”

Ông khẳng định Tokyo có thể đóng một vai trò đặc biệt nhằm đạt được mục tiêu phát triển bền vững trên thế giới” trong bối cảnh nước này sở hữu các công nghệ hàng đầu về môi trường và phòng chống thiên tai.

Với những sáng kiến hướng tới tạo dựng một “Tương lai xanh” trong gói viện trợ này, Ngoại trưởng Gemba cho biết, Nhật Bản sẽ cử khoảng 10.000 chuyên gia về vấn đề môi trường và năng lượng tới các nước đang phát triển.

Đề cập đến các chương trình khác, ông Gemba cho biết, Nhật Bản sẽ tổ chức một cuộc hội thảo quốc tế về quy hoạch đô thị vào năm sau, đồng thời mời khoảng 100 chuyên gia từ các nước đang phát triển đến nước này tìm hiểu các nỗ lực hiện nay của Nhật Bản xây dựng các “thành phố tương lai,” đặc biệt là ở những khu vực bị thảm hoạ.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới