Hủy
Thế giới

Những tỷ phú Mỹ chi từ thiện nhiều nhất 2012

Thứ Tư | 02/01/2013 10:13

Năm nay, tổng số tiền từ thiện của các tỷ phú Mỹ đạt 5,1 tỷ USD. Tuy nhiên, hơn một nửa số tiền này là của tỷ phú Warren Buffett.
 

Giới giàu Mỹ đã từ thiện 5,1 tỷ USD cho 15 quỹ từ thiện lớn nhất trong năm 2012. Nếu không tính 3 tỷ USD do tỷ phú giàu thứ 3 thế giới Warren Buffett quyên góp, tổng số tiền từ thiện sẽ ít hơn so với 2,6 tỷ USD trong năm ngoái.

1. Warren Buffett

Trong nhiều năm, Warren Buffet từng cam kết sẽ làm từ thiện tất cả tài sản của mình sau khi chết. Năm 2006, ông cũng tuyên bố sẽ ủng hộ hơn 30 tỷ USD vào quỹ của Bill Gates trong vòng hơn 20 năm. Tháng 8 năm 2012, vào ngày sinh nhật của mình, Buffett cũng đóng góp hơn 3 tỷ USD vào ba quỹ từ thiện mà các con ông đang quản lý.
2. Mark Zuckerberg

Nhằm hưởng ứng chiến dịch mang tên "Cam kết trao tặng" (Giving Pledge) do hai nhà tỷ phú lừng danh người Mỹ phát động cách đây hai năm, nhà đồng sáng lập Facebook Mark Zuckerberg đã tặng 499 triệu USD cho Quỹ từ thiện cộng đồng Thung lũng Silicon Valley nhằm thúc đẩy giáo dục và y tế trong các cộng đồng dân cư.

Quỹ này được lập ra để cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân tại các hạt thuộc bang California như San Mateo và Santa Clara.

3. Paul Allen

Nhà đồng sáng lập Tập đoàn phần mềm Microsoft, ông Paul Allen đã thông báo kế hoạch dành phần lớn tài sản của mình sau khi chết cho những hoạt động từ thiện. Ông đã cam kết hỗ trợ 300 triệu USD cho Viện Allen về khoa học não bộ.
4. Mortimer Zuckerman

Tỷ phú Mortimer Zuckerman cam kết từ thiện 200 triệu USD cho Đại học Columbia nhằm phát triển chương trình nghiên cứu về sáng kiến hành vi của não bộ.

5. Fred Fields

Tỷ phú Fred Fields đóng góp 150 triệu USD cho Quỹ Oregon Community Foundation để hỗ trợ các lĩnh vực về nghệ thuật và giáo dục.

6. Carl Icahn

Tỷ phú tài chính Carl Icahn, đứng thứ 53 trong danh sách những người giàu nhất thế giới do Forbe bình chọn đã quyên góp 150 triệu USD cho Trường y tế Mount Sinai nhằm hỗ trợ nghiên cứu y học.

Nguồn CNBC/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới