Hủy
Thế giới

Những vụ bạo lực diễn ra trong chiến dịch đóng cửa Bangkok

Thứ Ba | 21/01/2014 16:11

Nhiều vụ ném lựu đạn và xả súng đã diễn ra mấy ngày này trong chiến dịch đóng cửa Bangkok, thủ phạm chưa xác định.
 

Một nhóm người được cho là đứng đằng sau vụ ném lựu đạn hômthứ Sáu và chủ nhật vào đoàn người biểu tình, theo cảnh sát cho biết.

Quả lựu đạn hôm thứ sáu ném vào đoàn người do ông SuthepThaugsuban của PDRC dẫn đầu trên đường Banthat Thong. Một người đã chết và 39người khác bị thương.

Vụ thứ hai diễn ra chiều chủ nhật 19/1 ở tượng đài chiến thắng.Hai quả lưu đạn đã ném vào người biểu tình và tình nghi dùng súng ngắn bắn khibỏ chạy khỏi hiện trường. 28 người đã bị thương trong đó có 4 người bị thương nặng.

Cảnh sát nói dấu vết để lại cho thấy lựu đạn ở cả hai vụ việclà loại RGD-5, sản xuất ở Nga hoặc Trung Quốc. Đây là dấu hiệu cho rằng thủ phạmhai vụ là cùng một nhóm.

CAPO đã đưa ra một đoạn phim 30 giây quay khá rõ thủ phạmném hai quả lựu đạn hôm chủ nhật. Họ cũng treo giải thưởng 500.000 baht cho việcbắt giữ thủ phạm, đăng trên facebook.

Phim quay rõ nét thủ phạm vụ ném lựu đạn hôm chủ nhật ở Tượng đài Chiến thắng. 500.000 baht là giải thưởng cho bắt giữ thủ phạm
Phim quay rõ nét thủ phạm vụ ném lựu đạn hôm chủ nhật ở Tượng đài Chiến thắng.

Sáng thứ hai 20/1 PDRC dẫn đoàn biểu tình bao vây Văn phòngXổ số Chính phủ và Ngân hàng Tiết kiệm Quốc gia. Có tin hai vụ xả súng ở điểm biểu tình, nhưng không có ai bị thương.

Một tay súng đi xe máy trên đường Chaeng Wattana bắn vào bảo vệtrước cửa tòa nhà Bưu điện Thái Lan lúc 3 giờ sáng thứ hai. Bảo vệ ném pháo nổđể dọa đuổi hắn đi, theo tin Post Today, Thái Lan.

Một vụ tương tự cũng xẩy ra cùng thời gian ở Soi ChaengWattana 14.

Chưa xác định được thủphạm và nhóm đứng sau

Vẫn chưa bắt được thủ phạm hay xác định được nhóm nào đứng đằngsau các vụ tấn công này.

Báo Thái Lan có phỏng đoán về khả năng của thủ phạm ném bomhôm chủ nhật và cho rằng đây có thể là lính đặc nhiệm hải quân.

Chuẩn đô đốc Winal Klomin bác bỏ phỏng đoán trên: “Hải quânkhông phải là đối thủ của người biểu tình, nên không có lý do gì để làm hại họ”.

Một điểm nữa ta cần lưu ý là ở Thái Lan hiện nay vẫn đang diễnra giao tranh miền nam giữa quân đội với tổ chức ly khai Runda Kampulan Kecil.Cả thường dân lẫn binh sĩ đều đã bị thương và chết trong những ngày này vì bomtự tạo và đạn bắn. Vụ mới nhất diễn ra lúc 10 giờ sáng 21/1 với năm binh sĩ bịthương vì mìn tự tạo ở Narathiwat.

Nguồn Tổng hợp từ Bangkok Post


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới