Hủy
Thế giới

Niềm tin tiêu dùng của Mỹ tăng tuần thứ 4 liên tiếp

Thứ Năm | 14/06/2012 22:20

Thêm nhiều người Mỹ cho rằng tình trạng tài chính cá nhân của mình đang cải thiện khiến niềm tin tiêu dùng Mỹ tăng 4 tuần liên tiếp.
 

Chỉ số Bloomberg Consumer Comfort Index đo niềm tin tiêu dùng tăng lên âm 36,4 trong tuần kết thúc ngày 10/6, mức cao nhất từ cuối tháng 4, so với âm 37,6 trước đó. Tất cả các nhân tố của chỉ số bao gồm kinh tế, tài chính và kế hoạch chi tiêu đều tăng.

Joseph Brusuelas, nhà kinh tế cao cấp tại Bloomberg LP ở New York nhận định các hộ gia đình cảm thấy thoải mái hơn về tình trạng tài chính của họ, phần nào nhờ giá xăng dầu giảm.

Lãi suất thế chấp thất kỷ lục cũng thúc đẩy tăng trưởng trong tái cấp vốn. Cùng với việc giá nhiên liệu thấp nhất trong bốn tháng, và sự ổn định ở thị trường chứng khoán, đã phần nào làm dịu khó khăn tài chính của người Mỹ. Tuy nhiên, có thể niềm tin sẽ khó tăng cao lên nữa nếu thị trường lao động không cải thiện.

Báo cáo khác của Bộ Lao động Mỹ hôm nay cũng chỉ ra số người đăng ký trợ cấp thất nghiệp trong tuần bất ngờ tăng cho thấy thị trường lao động Mỹ vẫn đang khó khăn, trong khi CPI tháng 5 Mỹ giảm mạnh nhất kể từ năm 2008.

Nguồn Bloomberg/ DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới