Hủy
Thế giới

Nổ giếng dầu tại vịnh Mexico

Thứ Bảy | 17/11/2012 13:54

Vụ nổ giếng dầu vừa xảy ra ở vịnh Mexico, ngoài khơi bờ biển Louisiana của Mỹ đã khiến hai người mất tích và 11 người nhập viện.
 

Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ cho biết vụ nổ xảy ra vào khoảng 9h sáng (theo giờ địa phương) tại một giàn khoan dầu ở vùng nước nông thuộc sở hữu Tập đoàn năng lượng Black Elk.

Theo nguồn tin trên, khi giàn khoan phát nổ, có 26 công nhân đang làm việc tại đây, trong đó 2 người hiện vẫn đang bị mất tích.

Theo lực lượng tuần duyên, vụ nổ xảy ra trên dàn khoan dầu và khí thiên nhiên của công ty Black Elk Energy khi các công nhân dùng đèn hàn để cắt một đường ống dẫn dầu chứa khoảng 100 lít dầu bên trong.

Giám đốc điều hành Black Elk, John Hoffman cho biết họ đã sử dụng sai công cụ cắt đường ống. Những công nhân này đáng lẽ phải dùng cưa thay vì mỏ hàn, công cụ gây rò rỉ dầu và bắt lửa.

Black Elk là một tập đoàn lọc dầu và bán các sản phẩm dầu mỏ độc lập, có trụ sở tại thành phố Houston thuộc bang Texas. Tập đoàn này hiện sở hữu 155 giàn khoan với tổng cộng 854 giếng dầu. Giàn khoan bị nổ nói trên nằm ở độ sâu khoảng 17,4m dưới nước và hiện không hoạt động.

Vụ nổ giàn khoan xảy ra một ngày sau khi Tập đoàn dầu khí BP của Anh chấp nhận nộp phạt 4,5 tỷ USD và nhận lỗi về việc để xảy ra sự cố tràn dầu tại Vịnh Mexico năm 2010, khiến 11 công nhân thiệt mạng, hàng chục người bị thương và đặc biệt hủy hoại môi trường sinh thái biển nghiêm trọng.

Đây là khoản tiền phạt lớn nhất mà BP phải bỏ ra để đền bù cho những thiệt hại do nổ giàn khoan "Deepwater Horizon", dẫn tới tràn dầu trên biển cách đây hơn hai năm.

Nguồn Chinhphu.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới