Hủy
Thế giới

Nữ hoàng Anh điều chỉnh luật kế vị sau gần 100 năm

Thứ Sáu | 11/01/2013 08:46

Theo nghị định mới, nếu con đầu lòng của Kate Middleton là gái, đứa bé sẽ được trao danh hiệu công chúa.
 

Tuyên bố trên được nữ hoàng Elizabeth II đưa ra nhân dịp sinh nhật lần thứ 31 của công nương Kate Middleton. Tuyên bố có đoạn: "Nữ hoàng ngày 31/12/2012 tuyên bố rằng tất cả con của hoàng tử xứ Wales đều nên được phong danh hiệu công chúa hoặc hoàng tử để thể hiện phẩm giá cao quý của hoàng gia".

Theo đó, dù con đầu lòng của hoàng tử William và công nương Kate là con gái thì đứa bé vẫn sẽ được phong danh hiệu công chúa.

Tuyên bố này đã thay đổi hoàn toàn nghị định do nhà vua George V ban hành vào năm 1917, quy định chỉ con trai cả của hoàng tử xứ Wales mới được phong hoàng tử, còn bất kỳ con gái nào, kể cả con đầu lòng đều không phải là công chúa.

Theo chuyên gia về hoàng gia Charles Kidd, sự thay đổi phong danh hiệu này là rất hợp lý, đồng thời cũng thể hiện nỗ lực chấm dứt sự phân biệt đối xử đối với phụ nữ trong gia đình hoàng gia.

Trước đó, ngày 3/12, hoàng gia Anh chính thức thông báo công nương Kate Middleton, vợ hoàng tử William đang mang thai con đầu lòng mà sau này có thể lên thừa kế ngai vàng.

Cặp đôi này chính thức được gọi là công tước và nữ công tước xứ Cambridge, kết hôn vào tháng 4 năm ngoái. Con đầu lòng của cặp đôi này sẽ là người xếp thứ 3 trong danh sách kế thừa ngai vàng, sau thái tử Charles và hoàng tử William.

William, con trai của thái tử Charles và công nương quá cố Diana, sẽ là vua của vương quốc Anh trong tương lai. Vì vậy, công nương Catherine (Kate) sẽ là hoàng hậu của nước Anh. Con của họ sẽ là người thừa kế ngai vàng và đó là lý do vì sao việc công nương Catherine mang bầu lại được chú ý đến vậy.

Nguồn Fashionnstyle/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới