Hủy
Thế giới

OECD cảnh báo các nền kinh tế mới nổi mất đà tăng trưởng

Thứ Tư | 11/06/2014 10:13

Các nền kinh tế mới nổi hàng đầu thế giới như Trung Quốc, Nga và Brazil đang mất dần động lực tăng trưởng.
 

Theo báo cáo tháng mới nhất của Tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế (OECD), công bố ngày 10/6, các chỉ số kinh tế hàng đầu cho thấy động lực tăng trưởng ở hầu hết các nền kinh tế lớn mới nổi đang yếu dần, thậm chí tại Trung Quốc, Nga và Brazil, tốc độ tăng trưởng thấp hơn mức trung bình.

Khối các thị trường mới nổi vốn từng giúp ngăn chặn nguy cơ sụp đổ của nền kinh tế toàn cầu trong khi những nền kinh tế phát triển dường như đang đón bắt cơ hội mới.


Trong khi đó, các chỉ số kinh tế của Mỹ, Canada đang thể hiện động lực tăng trưởng ổn định và Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) đang phục hồi rõ rệt, thậm chí Anh, quốc gia nằm ngoài Eurozone, đang dần lấy tốc độ tăng trưởng mạnh.

Theo số liệu thống kê mới nhất, sản lượng công nghiệp của Anh trong tháng Tư vừa qua tăng 0,4% so với tháng trước đó và tăng 3% trong vòng 12 tháng, cao hơn cả mức dự đoán 2,8% các nhà phân tích đưa ra trước đó.

Sản lượng công nghiệp của Italy, nền kinh tế bị coi là còn yếu kém nhất trong số các nước Eurozone, đã tăng 0,7% so với tháng Ba, mức tăng đầu tiên trong vòng 3 tháng và cao hơn mức dự đoán. Đây được xem là dấu hiệu tích cực có thể thúc đẩy kinh tế cho nền kinh tế lớn thứ ba trong Eurozone sau thời gian giảm sút. Nhà phân tích James Howat thuộc hãng Capital Economics dự đoán kinh tế Italy có thể tăng trưởng trở lại trong quý 2/2014.

Mặc dù vậy, các nhà phân tích tỏ ra ít lạc quan về số liệu thống kê của Pháp, khi sản lượng công nghiệp của nền kinh tế lớn thứ hai Eurozone này chỉ tăng 0,3%, dấu hiệu cho thấy đà phục còn yếu. Tuy nhiên, OECD cho rằng hai nền kinh tế đầu tàu châu Âu - Đức và Pháp - đang xuất hiện những dấu hiệu tăng trưởng vững chắc.

OECD cho rằng động lực tăng trưởng đang yếu dần đi tại hầu hết các nền kinh tế mới nổi và chỉ có Ấn Độ có vẻ đang đi ngược lại xu hướng này.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới