Hủy
Thế giới

Ông Berlusconi nhất quyết không rời chính trường Italy

Thứ Ba | 12/11/2013 17:30

Cựu Thủ tướng Italy Silvio Berlusconi tuyên bố sẽ đấu tranh đến cùng để tiếp tục có mặt trên chính trường nước này.
 

Trả lời phỏng vấn trên trang thông tin Huffington Post bản tiếng Italy, người đã 3 lần làm thủ tướng Italy này khẳng định việc loại ông khỏi Thượng viện sẽ là "một cú đòn hồi mã thương đối với cánh tả" và rằng "tôi sẽ vẫn có mặt trên chính trường, thậm chí còn mạnh mẽ hơn trước".

Ông tuyên bố không bỏ cuộc kể cả khi một cuộc bỏ phiếu ở Thượng viện cuối tháng này có thể loại ông khỏi chức thượng nghị sĩ vì tội gian lận thuế.

Hiện chính trị gia 77 tuổi này đang có nguy cơ bị tước chức vị thượng nghị sĩ và do đó mất luôn quyền miễn truy tố, điều có thể đẩy ông vào một loạt những phiên tòa khác liên quan đến những sai phạm trong các hoạt động kinh doanh của ông.

Cuộc bỏ phiếu ở Thượng viện sẽ diễn ra hôm 27/11 là hệ quả của việc Tòa án tối cao Italy y án ông 4 năm tù vì tội gian lận thuế. Các nhà bình luận cho rằng khả năng ông Berlusconi thất bại trong cuộc bỏ phiếu này rất cao. Và ngoài việc bị kết tội trốn thuế, ông Berlusconi còn đang bị xét xử vì tội tham nhũng và quan hệ tình dục với trẻ vị thành niên.

Theo các nhà phân tích, ông Berlusconi sẽ làm tất cả để tiếp tục duy trì sự tồn tại của mình ở chính trường Italy, trong đó không loại trừ khả năng phe trung-hữu của ông sẽ tìm cách lật đổ chính phủ liên minh của thủ tướng đương nhiệm Enrico Letta.

Tuy nhiên, nếu như ông cố gắng theo cách này, một sự chia rẽ lớn trong phe trung-hữu là không tránh khỏi. Trong khi những nghị sĩ trung thành với Berlusconi sẵn sàng tạo ra phe đối lập, chấp thuận đổi tên Đảng Nhân dân tự do sang tên cũ Tiến lên Italy trong đại hội vào ngày 16/11, thì một nhóm nghị sĩ, đứng đầu là Phó Thủ tướng Angelino Alfano lại tuyên bố ủng hộ chính phủ.

Nguồn Báo Tin Tức


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới