Hủy
Thế giới

Ông Yanukovych yêu cầu được Nga bảo vệ tính mạng

Thứ Năm | 27/02/2014 17:42

Ngày 27/2, các hãng thông tấn Nga cho biết Tổng thống Ukraine bị phế truất Viktor Yanukovych đã kêu gọi Nga đảm bảo cho an toàn cá nhân của ông.
 

Trước đó cùng ngày, Trưởng công tố Ukraine Oleh Makhnytsky cho biết Tổng thống bị phế truất Viktor Yanukovych đã bị đưa vào danh sách truy nã quốc tế.
Nhà chức trách mới của Ukraine tuyên bố ông Yanukovych, người bị quốc hội phế truất hôm 22/2 sau 3 tháng bùng phát các vụ bạo động đường phố và hiện đang lẩn trốn, đã bị truy nã về “tội giết người hàng loạt” liên quan đến các vụ xả súng sát hại nhiều người biểu tình trong cuộc khủng hoảng ở nước này.

Cùng ngày, Phó trưởng công tố Ukraine Mykola Golomcha khẳng định ông Yanukovych hiện vẫn ở Ukraine, song không cho biết thêm chi tiết.

Trong một diễn biến khác, ngày 27/2, Chủ tịch Thượng viện Nga Valentina Matvienko đã có cuộc trao đổi với báo giới, trong đó bà này tuyên bố, về mặt pháp lý ông Viktor Yanukovych vẫn là Tổng thống chính thức của Ukraine.

Theo giải thích của bà Matvienko, đến thời điểm này các thủ tục luật pháp về việc hủy bỏ quyền lực của ông Yanukovych vẫn chưa được tiến hành.

"Có những thủ tục luật pháp bắt buộc phải tuân thủ. Nếu chiếu theo các tính pháp lý, thì ông Yanukovych đến thời điểm này vẫn là tổng thống chính thức của Ukraine. Hành động như vậy (tước bỏ quyền lực của tổng thống), theo Hiến pháp mới của Ukraine, cần phải tiến hành trưng cầu dân ý,” bà Matvienko phát biểu trước báo giới.

Trước đó, Thủ tướng Nga Dimitry Medvedev cũng đặt câu hỏi về tính pháp lý của chính quyền lâm thời tại Ukraine, sau khi lực lượng đối lập ở nước này tiến hành lật đổ Tổng thống được bầu hợp pháp từ cuộc bầu cử năm 2010 là ông Yanukovych./.

Nguồn Vietnamplus


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới