Hủy
Thế giới

P&G bán 100 nhãn hàng để cắt giảm chi phí

Thứ Ba | 05/08/2014 08:19

Tập đoàn Procter & Gamble (P&G), hãng sản xuất hàng gia dụng lớn nhất thế giới, cho biết, có thể sẽ bán khoảng 1/2 số nhãn hàng trong 2 năm tới.
 

Theo thông báo, P&G sẽ xem xét bán khoảng 90 đến 100 nhãn hàng có doanh số bán hàng giảm trong 3 năm qua.

Đồng thời, tập đoàn này cũng có thể sẽ giảm bớt số lượng nhân viên để phục hồi tăng trưởng doanh số bán hàng và cắt giảm chi phí.

P&G tiết lộ, 70 đến 80 nhãn hàng chính sẽ bị bán chiếm 90% doanh số bán hàng và hơn 95% lợi nhuận của tập đoàn trong vòng 3 năm qua. Cụ thể, 23 nhãn hàng có doanh thu bán hàng trên 1 tỷ USD, 14 nhãn hàng có doanh thu bán hàng 500 triệu USD; 30 - 40 nhãn hàng có doanh thu bán hàng rơi vào khoảng 100 triệu USD - 500 triệu USD.

Tuy nhiên, P&G lại không công bố tên của các nhãn hiệu sẽ bị bán. Giám đốc điều hành P&G A.G. Lafley chỉ cho biết, số nhãn hàng thuộc mảng kinh doanh các sản phẩm cho gia đình, phái nữ và chăm sóc trẻ em sẽ bị bán ít hơn so với 4 mảng còn lại.

P&G cũng cho biết, sẽ cắt giảm các trung tâm phân phối nhỏ lẻ và tập trung xây dựng những trung tâm lớn hơn tại Bắc Mỹ cũng như phát triển thương hiệu tại các thị trường mới nổi để tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng.

Thông báo này được công bố sau báo cáo kết quả kinh doanh của P&G trong năm tài chính kết thúc vào ngày 30/6. Theo đó, lợi nhuận năm tài chính của P&G đạt 11,6 tỷ USD, tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái với doanh số bán hàng tăng 1% lên 83,1 tỷ USD. Mặc dù lợi nhuận tăng vượt kỳ vọng nhưng doanh số bán hàng của tập đoàn lại giảm so với dự báo của Wall Street.

Sau khi công bố thông báo, cổ phiếu của P&G tăng 4,3%.

Nguồn Theo DVO/ Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới