Hủy
Thế giới

Pháp giảm tuổi nghỉ hưu bất chấp cảnh báo của EU

Thứ Năm | 07/06/2012 07:08

Chính phủ Pháp hôm qua 6/6 tuyên bố giảm tuổi nghỉ hưu xuống 60 tuổi dù EU cảnh báo hệ thống phúc lợi xã hội có thể bị quá tải.
 

Tổng thống Pháp Francois Hollande tuyên bố thay đổi này chính thức có hiệu lực vào tháng 10 năm nay. Trong năm 2010, cựu Tổng thống Nicolas Sarkozy tuyên bố tăng tuổi nghỉ hưu từ 60 lên 62 tuổi và chỉ áp dụng cho những người có thâm niên ít nhất là 41 năm lao động.

Trước đó, trong chiến dịch tranh cử của mình, ông Hollande, người được cho là sẽ đem lại sự tăng trưởng cho kinh tế trị trệ của Pháp, tuyên bố rằng ông sẽ đảo ngược lại mọi chính sách của cựu Tổng thống Nicolas Sarkozy nếu đắc cử.

"Giờ đây, những lời hứa của Tổng thống Hollande đang được hiện thực hóa," Thủ tướng Pháp Jean-Marc Ayrault nói.

Phát biểu trên kênh truyền hình TF1, ông Jean-Marc Ayrault cho biết song hành với việc giảm tuổi nghỉ hưu, Chính phủ Pháp cũng sẽ dành thêm tiền cho các quỹ hưu trí trong khi vẫn đảm bảo những yêu cầu của châu Âu về chấm dứt nợ công trong năm 2017.

Các chuyên gia phân tích cho rằng chắc chắn tuyên bố trên sẽ vấp phải sự phản đối quyết liệt từ phe đối lập bảo thủ.

Tuy nhiên, cuộc thăm dò ý kiến của BVA mới đây cho thấy sự tự tin vào kinh tế của người dân Pháp đã tăng lên đáng kể sau chiến thắng hồi 3/5 của ông Hollande. Cuộc thăm dò cho biết tỷ lệ người dân Pháp tự tin vào tình hình kinh tế Pháp đã tăng lên 53% so với 33% hồi đầu tháng.

Nguồn Reuters/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới