Hủy
Thế giới

Philippines báo động bão mới có hướng di chuyển giống Haiyan

Thứ Ba | 12/11/2013 06:30

Sau khi chống chọi với với siêu bão Haiyan, Philippines lại chuẩn bị hứng chịu cơn bão mới có tên Zoraida.
 

Trong bản tin phát lúc 5h sáng 11/11, Cơ quan dự báo Thời tiết Quốc gia của Philippines (PAGASA)cho biết bão Zoraida nằm cách thành phố Hinatuan, tỉnh Surigao del Sur 950km về phía Đông Nam, sứcgió ở tâm bão mới chỉ đạt 55km/h.


Hướng di chuyển chủ yếu của bão Zoraida
Hướng di chuyển chủ yếu của bão Zoraida
Dự báo, bão Zoraida sẽ đi theo hướng Tây Bắc với tốc độ 28km/h vàđến sáng ngày 12/11, bão sẽ chỉ còn cách Hinatuan 400km.
Đến sáng ngày 13/11, bão Zoraida sẽ tiến sát thành phố Tagbilaranvà đến ngày 14/11 bão sẽ cách thành phố Coro, tỉnh Palawan 170km về phía Tây.
Dự báo, hướng di chuyển của Zoraida giống như siêu bão Haiyan. Dùkhông mạnh như cơn bão vừa qua, nhưng những cơn mưa lớn với sức gió lớn sẽ gây cản trở công tácviện trợ và cứu hộ nạn nhân siêu bão Haiyan.
PAGASA đã đặt 16 khu vực của Philippines vào mức cảnh báo bão số1 khi cơn bão Zoraida xuất hiện.
Cụ thể các khu vực cảnh báo gồm có các đảo Dinagat, Siargao vàcác tỉnh Agusan del Norte, Agusan del Sur, Davao del Norte, Surigao del Sur và DavaoOriental.
PAGASA cho biết sẽ có mưa vừa đến mưa to từ 5-15mm/h trong bánkính 150km của bão.
Cơ quan này cũng cảnh báo việc đi lại trên biển ở vùng ven biểnphía Nam thuộc khu vực phía Bắc đảo Luzon và ở vùng ven biển phía Đông ở khu vực phía Bắc và miềnTrung đảo Luzon sẽ rất nguy hiểm.
Tỉnh Mindanao và phía Tây tỉnh Visayas sẽ có mây và mưa nhỏ đếnmưa vừa kèm theo sấm chớp. Các khu vực khác của tỉnh Visayas có mây rải rác kèm theo mưa và sấmchớp.
Khu vực trung tâm thủ đô Malina và phần còn lại của đảo Luzon sẽcó mây rải rác kèm theo mưa nhẹ.
Gió mạnh sẽ thổi theo hướng Tây-Tây Bắc từ Minandao đến khu vựcđảo Luzon. Biển động mạnh đến dữ dội trên toàn bộ khu vực duyên hải nước này.

Nguồn Đất Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới