Hủy
Thế giới

Phố Wall tăng điểm lên cao nhất kể từ tháng 9

Thứ Bảy | 12/10/2013 07:13

Chứng khoán Mỹ tăng mạnh nhờ kỳ vọng các nhà làm luật sớm đạt được thỏa thuận nâng trần nợ, tránh nguy cơ vỡ nợ.
 

Kết thúc phiên giao dịch 11/10, chỉ số Dow Jones tăng 0,7%, S&P 500 tăng 0,6% và Nasdaq tăng 0,8%. Chỉ số S&P 500 đã tăng lấy lại hầu hết số điểm mất đi từ khi chính phủ đóng cửa 1/10. Chỉ số Dow Jones hiện đứng ở mức cao nhất kể từ 27/9.

Chứng khoán Mỹ tăng sau khi Hạ viện và Thượng viện bắt đầu nói chuyện về việc thu hẹp yêu cầu của họ đối với luật chăm sóc sức khỏe trong danh mục chi tiêu của chính phủ. Cả 2 bên cũng mới tìm ra cách giải quyết bế tắc nâng trần nợ trước đó, lùi ngày hạn chót nâng trần nợ từ 17/10 sang 22/11. Tuy nhiên kế hoạch này vẫn đang tiếp tục được bàn bạc.

Nhà quản lý tiền tệ Russel của ngân hàng Wealth Management, Mỹ cho biết việc giải quyết bế tắc càng nhanh, nhà đầu tư càng nhanh chóng tập trung vào các yếu tố cơ bản của thị trường. Điều này rất quan trọng vì mỗi ngày chính phủ không hoạt động là gây tổn thương đến nền kinh tế, gây thiệt hại đến thu nhập và niềm tin nhà đầu tư.

G20 cũng mới hối thúc Mỹ phải hành động khẩn cấp giải quyết bế tắc hiện nay. Chính phủ Mỹ đóng cửa nốt tuần này ước tính cắt giảm 0,2 điểm phần trăm trong tăng trưởng GDP.

Số liệu do Thomson Reuters và đại học Michigan cho biết niềm tin tiêu dùng Mỹ tháng 10 sơ bộ giảm từ 77,5 điểm trong tháng 9 xuống còn 75,2 điểm, thấp hơn con số dự báo của các chuyên gia là 75,3 điểm.

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới