Hủy
Thế giới

Phố Wall tuần này đối mặt với thách thức lớn

Thứ Hai | 02/06/2014 06:37

Hai sự chính dự kiến sẽ gây ra nhiều biến động trong tuần tới là cuộc họp chính sách của ECB và báo cáo việc làm hàng tháng của Mỹ.
 

Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) sẽ họp chính sách vào ngày 5/6. Nhiều người dự báo rằng, ECB sẽ hạ lãi suất tiền gửi xuống dưới 0 lần đầu tiên, và thực hiện một số biện pháp để thúc đẩy hoạt động cho vay đối với doanh nghiệp nhỏ sau khi đánh tín hiệu nới lỏng trong cuộc họp tháng trước.

Cuộc họp tháng trước của ECB là một trong những lý do khiến lợi suất trái phiếu giảm mạnh vào tuần trước. Tuần này, thị trường dự báo lợi suất trái phiếu cũng sẽ giảm thấp hơn trước động thái của ECB.

Trong khi đó, một trong những báo cáo kinh tế quan trọng nhất của Mỹ là việc làm tháng 5 sẽ được công bố trong ngày 6/6. Các chuyên gia kinh tế học dự đoán, tháng 5, hoạt động tạo việc làm mới đã chậm lại so với tháng 4 nhưng số việc làm trong lĩnh vực phi nông nghiệp sẽ vẫn trên 200.000 việc làm.

Chỉ số về lĩnh vực sản xuất và phi sản xuất của Mỹ theo Viện quản lý nguồn cung (ISM) sẽ được công bố vào ngày 2/6 và 4/6. Đây cũng được xem là 2 yếu tố quan trọng đối với hoạt động kinh doanh cũng như hoạt động tuyển dụng. Thị trường sẽ đặc biệt tập trung vào báo cáo việc làm trong lĩnh vực tư nhân của ADP vào ngày 4/6.

Tuần này, có rất ít báo cáo doanh thu. Tuy nhiên, Apple cho biết sẽ tập trung vào một số vấn đề "nóng" hiện nay của tập đoàn, như sự tăng giá cổ phiếu đáng kinh ngạc, khi tổ chức hội nghị Các hãng phát triển công nghệ toàn cầu vào ngày 2/6.

Ngay cả khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cắt giảm chương trình mua trái phiếu, bảng cân đối ngân sách của ngân hàng trung ương tăng lên, gây áp lực giảm đối với lãi suất. Một số chiến lược gia cho rằng, động thái của ngân hàng trung ương và dấu hiệu cải thiện của nền kinh tế sẽ tạo nền tảng tích cực, hỗ trợ thị trường chứng khoán hiện tại. Tuy nhiên, một số giao dịch viên tỏ ra lo ngại về tình trạng biến động thấp của chứng khoán.

Trái ngược với những tuần giao dịch trước, diễn biến của lợi suất trái phiếu không còn là mối quan tâm của thị trường tuần này, mà thay vào đó, chứng khoán dự báo sẽ nhận được sự hỗ trợ lớn để tăng cao hơn.

Nguồn Theo DVO/ CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới