Hủy
Thế giới

Phố Wall tuần này: S&P 500 sẽ lên 2.000 điểm

Thứ Hai | 25/08/2014 06:54

Giới đầu tư kỳ vọng rằng, với đà tăng kỷ lục gần đây, S&P 500 sẽ sớm tăng lên mốc 2.000 điểm.
 

Theo khảo sát của Reuters, S&P 500 được dự báo sẽ chạm 2.000 điểm trước cuối năm nay. Hiện tại, S&P 500 chỉ còn thiếu 10 điểm để đạt đến cột mốc quan trọng này. Nếu S&P 500 nhanh chóng đạt đến mốc 2.000 điểm, đây sẽ là tín hiệu khẳng định rằng, chứng khoán đang là tài sản được phần lớn giới đầu tư ưa chuộng hơn so với trái phiếu trong bối cảnh Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) chuẩn bị kết thúc gói kích thích vào tháng 10. Khi đó, những thành phần tham gia giao dịch trên thị trường cũng sẽ được thúc đẩy để tăng nắm giữ chứng khoán Mỹ.

Bất chấp những cản trở như, kinh tế quý I suy yếu hay bất ổn chính trị toàn cầu, S&P 500 đã tăng 7,6% tính đến thời điểm hiện tại của năm 2014, vượt xa so với chỉ số chứng khoán chuẩn của các thị trường nước ngoài. Cả cổ phiếu "phòng thủ" và cổ phiếu theo chu kỳ hiện đều là những loại cổ phiếu tăng giá mạnh nhất thị trường chứng khoán Mỹ. Tuy nhiên, các chuyên gia giao dịch dự báo, cổ phiếu công nghệ và y tế sẽ là những cái tên giúp S&P 500 chạm cột mốc 2000 điểm. Đến nay, cổ phiếu công nghệ và y tế đều đã tăng khoảng 13%, vượt cả những cổ phiếu dẫn đầu trước đó.

Mặc dù thị trường chứng khoán Mỹ trong vài tháng gần đây liên tục tăng cao và không có dấu hiệu lao dốc mạnh kể từ năm 2012 nhưng giới đầu tư vẫn đang tìm lý do thuyết phục hơn để tiếp tục mua vào. Tuần trước, chứng khoán Mỹ đã hút 9,9 tỷ USD, theo số liệu của Reuters.

Theo khảo sát niềm tin đầu tư AAII mới nhất, chỉ số lạc quan về xu hướng của thị trường trong ngắn hạn đã tăng lên mức cao nhất 9 tháng với 46,1% chuyên gia cho rằng, thị trường chứng khoán sẽ tăng mạnh trong 6 tháng tới.

Giám đốc đầu tư Michael Mullaney tại Quỹ đầu tư tín thác Fiduciary Trust nhận định, thị trường không cần quá lo ngại về định giá của thị trường chứng khoán Mỹ chừng nào hệ số P/E dự báo và P/E 12 tháng trước của S&P 500 lần lượt đạt 17 điểm và 20 điểm. Hiện tại, những chỉ số này vẫn lần lượt ở mức 15,7 điểm và 17,4 điểm.

Nguồn Theo DVO/ Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới