Hủy
Thế giới

PMI sản xuất eurozone xuống thấp nhất 37 tháng

Thứ Ba | 24/07/2012 15:53

Trong tháng 7, chỉ số quản lý mua hàng (PMI) ngành sản xuất khu vực đồng euro (eurozone) giảm xuống 44,1 từ 45,1 tháng 6, theo Markit.
 

Tuy nhiên, ngành dịch vụ eurozone cải thiện khi PMI dịch vụ tăng lên 47,6 từ 47,1, theo dữ liệu sơ bộ tháng 7 Markit Economics đưa ra hôm nay 24/7 dựa trên khoảng 85% trả lời khảo sát hàng tháng. Các dữ liệu vẫn thấp hơn mốc 50 phân biệt tăng trưởng và suy giảm.

PMI và % thay đổi GDP theo quý eurozone
PMI và % thay đổi GDP theo quý eurozone

Các dữ liệu này chỉ ra, xu hướng đi xuống của eurozone không có dấu hiệu đảo ngược nào trong đầu quý III, và phù hợp với tốc độ suy giảm GDP quý ở khoảng 0,6%, Chris Williamson - kinh tế trưởng của Markit nhận định trong báo cáo. Ngành sản xuất dẫn đầu xu hướng đi xuống với sản lượng sản xuất giảm khoảng 1% mỗi quý.

Hiện tại, sản xuất Đức giảm mạnh nhất trong 3 năm. Dấu hiệu cải thiện duy nhất là ở khu vực dịch vụ Pháp nhờ các doanh nghiệp nội địa ổn định trở lại sau bầu cử, do vậy sự cải thiện này có thể chỉ là tạm thời.

Ông Williamson cho biết các công ty khắp khu vực cắt giảm nhân sự với tốc độ nhanh nhất trong 2,5 năm khi viễn cảnh kinh tế xấu đi. Các công ty cũng giảm giá nhiều nhất kể từ đầu năm 2010 để thúc đẩy bán hàng. Điều này một mặt giúp giảm áp lực lạm phát, mặt khác ảnh hưởng tới lợi nhuận doanh nghiệp.

Nguồn Markit/ Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới