Hủy
Thế giới

Putin: Nga sẽ không để miền Đông Ukraine chết đói

Thứ Tư | 15/10/2014 09:38

Đó là tuyên bố của Tổn thống Nga Vladimir Putin trước cuộc họp tại Matx cơ va về tình hình nhân đạo ở miền Đông Ukraine.
 

Phát biểu tại cuộc họp, ông Putin cho rằng, xung đột hiện tại ở Ukraine cho thấy luật pháp quốc tế đang ở giai đoạn khủng hoảng nghiêm trọng, các tổ chức nhân quyền phớt lờ các tội ác chống lại dân thường ở miền Đông Ukraine.

Do đó, ông cho rằng, giải quyết vấn đề nhân đạo ở Ukraine lúc này quan trọng hơn nhiều. “Chúng tôi không thể khoanh tay đứng nhìn người dân chết đói hay thiếu thốn thuốc men, hỗ trợ y tế”, ông Putin nói.

Ông khẳng định sẽ tiếp tục cấp quyền tị nạn cho những người có nhu cầu. Ngoài ra, Nga cũng sẽ xem xét vấn đề trợ cấp nhân đạo về tài chính, nhà ở. Nga sẽ phối hợp với các đối tác Phương Tây cung cấp sự hỗ trợ nhân đạo cho người dân khu vực Đông Nam Ukraine và không đối đầu khi làm việc theo hướng này.

Về việc Nga 3 lần đưa đoàn xe viện trợ nhân đạo vào Ukraine, ông Putin cho biết, do không thể đạt được thỏa thuận cho phép cử phái bộ viện trợ đến Ukraine nên Nga buộc phải tự hành động.
Tổng thống Putin cũng cho biết thêm, giới chức Ukraine đã từ chối trao viện trợ cho người dân ở thành phố Kramatorsk viện cớ thành phố này không thuộc Ukraine.

Cuộc xung đột ở miền Đông Ukraine đến nay khiến gần 3.700 người thiệt mạng, gần 9.000 người bị thương trong khi hàng trăm nghìn người phải tị nạn.

Hạ viện Nga mới đây đã nhất trí ra tuyên bố chung kêu gọi nghị viện và các tổ chức quốc tế điều tra tội ác diệt chủng chống lại dân thường ở miền Đông Ukraine.

Nguồn Theo DVO/Itar-tass


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới