Hủy
Thế giới

QE3 sẽ ảnh hưởng thế nào đến kinh tế toàn cầu?

Thứ Sáu | 14/09/2012 13:46

Mỹ tung ra gói nới lỏng định lượng lần 3 (QE3) được cho là sẽ ảnh hưởng không chỉ đến kinh tế Mỹ mà cả kinh tế toàn cầu.
 

Đúng như kỳ vọng của thị trường, hôm qua Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã quyết định triển khai QE3. Ngay sau thông tin này, thị trường chứng khoán toàn cầu, vàng, dầu đồng loạt tăng mạnh, điều này cho thấy QE3 có tác động rất lớn đến các thị trường không chỉ riêng Mỹ.

Phóng viên bản tin Tài chính Kinh doanh đã có cuộc trao đổi với ông David Tokok, Trưởng bộ phận đầu tư tại quỹ Cumberland Advisors để tìm hiểu về những tác động của QE3 đến kinh tế - tài chính thế giới.
 
Chương trình QE3 sẽ ảnh hưởng thế nào đến lạm phát và dòng vốn tại châu Á, thưa ông?
 
Ông David Tokok: Hiện chẳng thể nào khẳng định dòng vốn sẽ đi đâu. Còn đối với Mỹ, lạm phát hiện ở mức rất thấp, vì vậy sẽ không có nhiều áp lực lạm phát xảy đến ngay tức thì. Chủ tịch Fed tất nhiên có quan tâm đến toàn thế giới, nhưng quan trọng nhất với ông vẫn là kinh tế Mỹ. Nội tại trong kinh tế Mỹ, tỷ lệ thất nghiệp hiện vẫn ở mức rất cao và đây chính là lý do ông sẽ tiếp tục với chương trình kích thích kinh tế mới.
 
Ông nhận định gì về tác động của QE3 lên thị trường vàng và thị trường chứng khoán thế giới? 
Ông David Tokok: Tôi khẳng định kỳ vọng vào khả năng Fed tung ra chương trình nới lỏng định lượng mới đã được phản ánh vào giá cổ phiếu và giá vàng trong thời gian qua. Vì vậy chương trình QE3 mới sẽ không đẩy giá vàng hay cổ phiếu tăng cao.

Nguồn VTV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới