Hủy
Thế giới

Quốc hội Kazakhstan vừa phê chuẩn thủ tướng mới

Thứ Hai | 24/09/2012 22:09

Quốc hội Kazakhstan đã phê chuẩn ông Serik Akhmetov giữ chức thủ tướng nước này theo đề xuất của tổng thống Nursultan Nazarbayev.
 

Với đa số phiếu tuyệt đối, quốc hội Kazakhstan chiều 24/9 đã phê chuẩn ông Serik Akhmetov giữ chức thủ tướng nước này. Ngay sau đó, tổng thống Nazarbayev cũng đã ký sắc lệnh bổ nhiệm ông Akhmetov làm thủ tướng.

Trước đó, cùng ngày, thủ tướng Kazakhstan, ông Karim Masimov, đã đệ đơn xin từ chức và được tổng thống Nazarbayev chấp thuận.

Tuy nhiên, ông Masimov đã được tổng thống Nazarbayev bổ nhiệm làm chánh văn phòng phủ tổng thống để thay cho ông Aslan Musin chuyển sang làm tổng kiểm toán nhà nước.

Tân thủ tướng Akhmetov từng giữ các chức vụ gồm phó thị trưởng thứ nhất thành phố Astana, cục trưởng cục thanh tra và chính sách cán bộ của phủ tổng thống, chủ tịch hội đồng quản trị liên hiệp doanh nghiệp, bộ trưởng giao thông vận tải, tỉnh tưởng tỉnh Karagandin và phó thủ tướng thứ nhất (từ tháng 1/2012).

Giới phân tích cho rằng việc thay đổi nhân sự lần này chỉ là sự khởi đầu một cuộc cải tổ nội các sâu rộng mà tổng thống Nazarbayev sẽ tiến hành trong thời gian tới để đáp ứng nhu cầu phát triển đất nước trong tình hình mới.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới