Hủy
Thế giới

Quỹ cứu trợ dài hạn châu Âu chính thức hoạt động vào tuần tới

Thứ Bảy | 06/10/2012 14:53

Quỹ này được kỳ vọng sẽ giúp khu vực tăng cường khả năng chống đỡ trước cuộc khủng hoảng nợ.
 

Các bộ trưởng tài chính khu vực đồng euro (eurozone) sẽ chính thức cho ra mắt Quỹ cứu trợ dài hạn châu Âu trị giá 500 tỷ euro vào đầu tuần tới, 2 năm sau khi ý tưởng thành lập Cơ chế bình ổn châu Âu được các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu thông qua.

Cơ chế bình ổn châu Âu được sử dụng để hỗ trợ tài chính cho các nước đang gặp nhiều khó khăn trong Khu vực và đổi lại họ phải tiến hành các cải cách tài chính và cấu trúc để thúc đẩy nền kinh tế.

Ngoài mục đích chính duy trì sự ổn định tại châu Âu bằng cách hỗ trợ tài chính cho các nước gặp khó khăn, Cơ chế bình ổn châu Âu còn có thể bơm tiền trực tiếp cho những ngân hàng thiếu vốn trong khu vực đồng euro, đồng thời cũng được phép mua trái phiếu tại thị trường thứ cấp, giúp giảm sức ép đối với các nước eurozone gặp khó khăn khi phải vay mượn tiền với lãi suất cao.

Dự kiến Cơ chế bình ổn châu Âu sẽ chỉ rót tiền cho Tây Ban Nha vào tháng 10 này, sau khi cơ quan đánh giá của Ủy ban châu Âu thông qua chi tiết của việc tái cấp vốn các ngân hàng Tây Ban Nha.

Nguồn VOV News


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới